Sau gần 10 năm kết hôn, Minh Trang (35 tuổi, Thanh Hóa) hiện đã hoàn thành mục tiêu lớn nhất của gia đình là ngôi nhà 2 tỉ đồng. Đây là một hành trình dài đầy sự thử thách.

Từ bỏ những thú vui của bản thân

Công việc chính của Minh Trang là kế toán doanh nghiệp. Năm 2013, cô kết hôn với chồng là bác sĩ bệnh viện huyện. Nhớ lại khi đó, Minh Trang cho biết hai vợ chồng cô rất vất vả.

Chồng cô đi làm tại cơ quan đến tối sau đó lại đi làm thêm một công việc khác cho tới tận khuya mới trở về nhà. Còn Trang làm kế toán cho một công ty gần nhà. Vì công việc khá bận rộn, không có ngày nghỉ lại cộng thêm việc mang bầu nên gần như cô không có thời gian dành cho bạn bè, không mua sắm bất cứ thứ gì từ quần áo, túi xách đến đồ trang điểm, trang sức.

“Mình thấy bản thân khá quê mùa vào thời điểm đó, một phần không có thời gian để quan tâm những điều đó. Mặt khác, mình muốn tiết kiệm để thực hiện kế hoạch riêng của vợ chồng mình” – Minh Trang chia sẻ.

Căn nhà của vợ chồng Minh Trang rộng hơn 100m2 gồm 4 phòng ngủ, 1 bếp và 1 phòng khách.

Sau khi cưới, vợ chồng Minh Trang đặt mục tiêu phải mua đất trong 5 năm đầu tiên và 5 năm sau xây nhà. Bằng sự quyết tâm và nỗ lực, vợ chồng cô đã hoàn thành kế hoạch sớm hơn dự định.

Chỉ sau một năm kết hôn, vợ chồng Minh Trang đã mua được một mảnh mất với giá 400 triệu đồng. Nhưng khi đó, chưa đủ tiền nên tạm thời để đất trống, còn vợ chồng cô ở cùng bố mẹ.

Khoảng năm 2016, với số tiền tích góp được sau 2 năm, Minh Trang xây căn nhà tạm với chi phí 270 triệu trên mảnh đất đã mua trước đó. Đó cũng là thời gian cô phải vất vả nhất vì sinh con “lỡ kế hoạch”. Hai năm sinh hai bé, trong khi chồng cô đi học cao học nên gần như một tay cô cáng đáng.

Sân trước được thiết kế rộng rãi để có không gian thư giãn cho gia đình.

Minh Trang kể: “Nghĩ lại khoảng thời gian đó mình không biết đã vượt qua nó như thế nào. Có lẽ vì chồng mình là một người biết thấu hiểu và chia sẻ, đồng thời được bố mẹ hai bên hỗ trợ nên cũng đỡ vất vả hơn. Lúc sinh bé thứ hai mình quyết định nghỉ việc để kinh doanh riêng. Em bé được hai tháng mình gửi cho ông nội chăm sóc để đi tìm hiểu thị trường, học thêm kỹ năng sale. Dù rất thương con, nhưng vì mục tiêu phía trước mình phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Hạn chế những khoản vay

Chia sẻ về kế hoạch tiết kiệm, Minh Trang cho rằng muốn thành công phải từ bỏ thú vui của bản thân, từ bỏ thói quen mua sắm, tụ tập bạn bè hay du lịch sang chảnh.

“Gia đình mình rất ít đi du lịch, chỉ đi những địa điểm gần. Mua sắm ngày lễ Tết mình cũng cân nhắc mua những đồ cần thiết. Khi hai bé còn nhỏ mình chỉ mua mỗi năm vài ba bộ vì con sẽ lớn rất nhanh. Những đồ trang trí, vật dụng trong nhà cái nào cần thiết mình mới mua. Đặc biệt, hạn chế tối đa những khoản vay. Nếu vay để kinh doanh, tiền đẻ ra tiền thì mình ủng hộ, nhưng vay chỉ để ‘làm màu’ với bạn bè thì mình tuyệt đối không làm” – Minh Trang cho biết thêm.

Căn nhà được thiết kế đầy đủ công năng và tiết kiệm tối đa diện tích.

Minh Trang cũng cho hay, khi thực hiện bất cứ kế hoạch lớn nào đều phải cân nhắc kĩ. Cụ thể như khi mua đất, mua xe, xây nhà, phải xác định có khoảng 70% hoặc hơn thì mới tính đến việc thực hiện. Điều quan trọng, cân nhắc thu nhập của hai vợ chồng ở ngưỡng nào để lên kế hoạch tiết kiệm cũng như chi tiêu hợp lý nhất.

Nhìn lại chặng đường 10 năm phấn đấu của hai vợ chồng, Minh Trang bày tỏ: “Mua được đất, xây ngôi nhà đầu tiên với 2 vợ chồng mình là cột mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Trên chặng đường đó có biết bao nước mắt, mồ hôi, sự hi sinh và cả những day dứt của một người mẹ khi xa con quá sớm. Nhưng để có được thành quả như hiện tại mình vẫn chấp nhận đánh đổi”.

Minh Trang cho biết để có được như hiện tại chị phải đánh đổi nhiều mồ hôi, nước mắt.

Sau 10 năm kết hôn, hiện vợ chồng Minh Trang đang có trong tay hai mảnh đất, một chiếc ô tô và một căn nhà mặt đất.

Căn nhà được hoàn thiện vào tháng 4/2022 với chiều cao 3 tầng trên diện tích 100m2. Thiết kế căn nhà gồm 4 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng khách với tổng chi phí là 2 tỉ đồng.

Căn hộ 75m2 đơn giản nhưng đẹp "không góc chết"

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.