CafeLand - Lo chung cư bùng phát dịch, Bộ Xây dựng chỉ đạo nóng; Môi giới nhà đất: Khách hàng không còn tâm trí mua bất động sản nữa; Phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý đất đai tại Phú Thọ; Đất nền dậy sóng với dự án “ma”... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Lo chung cư bùng phát dịch, Bộ Xây dựng chỉ đạo nóng

Bộ Xây dựng cho rằng, tại nhiều địa phương, tinh thần và nhận thức phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra chưa cao, chưa có kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể, chủ động ứng phó với dịch bệnh.

Trong đó, tại các khu nhà chung cư có nguy cơ rất cao bùng phát dịch lớn do là nơi tập trung đông người. Trước tình hình này, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có nhà chung cư khẩn trương tuyên truyền, chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân trong các khu nhà chung cư.

Môi giới nhà đất: Khách hàng không còn tâm trí mua bất động sản nữa

Ảnh hưởng của dịch cúm virus corona khiến cho công việc của nhiều môi giới bất động sản bị gián đoạn. Thậm chí nỗi lo thất nghiệp là có cơ sở khi nhiều khách hàng hiện giờ không còn tâm trí để ý đến bất động sản.

Anh Khoa, giám đốc của một công ty môi giới tại quận Thủ Đức, cho biết công ty đang phân phối một dự án đất nền tại trung tâm thành phố Nha Trang, nhưng từ đầu năm đến nay vẫn chưa thể tiến hành các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng. Do ảnh hưởng của dịch cúm corana khiến lượng khách du lịch quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc sụt giảm mạnh đã làm giảm sức hấp dẫn của bất động sản tại các thị trường du lịch ven biển.

Phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý đất đai tại Phú Thọ

Trong giai đoạn 2006 – 2017, công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất và đầu tư xây dựng đối với một số dự án khu nhà ở đô thị tại tỉnh này còn nhiều sai phạm.

Cụ thể, trong giai đoạn 2006 – 2010 mới có 9/13 huyện lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ cuối được UBND tỉnh phê duyệt. Các địa phương còn lại gồm thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ, huyện Thanh Sơn và huyện Tân Sơn chưa lập.

Thách thức đang chờ doanh nghiệp bất động sản

Những người trong ngành cho rằng không chỉ phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng mới chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh virus corona, thị trường bất động sản nói chung cũng đang đứng trước nhiều áp lực. Bên cạnh những khó khăn về tín dụng, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn tiếp tục đối diện với những rào cản về pháp lý khi hàng trăm dự án vẫn chưa thể triển khai vì vướng pháp lý.

Mới đây, một ông lớn trong ngành bất động sản là Novaland đã gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Xây dựng để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án dự án khu dân cư tại khu đất 30,224ha ở phường Bình Khánh, quận 2 (TP.HCM) chậm triển khai do vướng pháp lý.

Nhà giá rẻ đã hiếm, nay càng khó tìm hơn

Số lượng dự án căn hộ giá bình dân dưới 2 tỉ đồng/căn ngày càng khan hiếm dù nhu cầu của người dân là rất lớn.

thị trường bất động sản những năm qua vẫn đang tồn tại sự lệch pha về cung cầu. Trong khi nhu cầu về nhà ở giá rẻ trên thị trường là rất lớn thì nguồn cung sản phẩm này lại ngày càng khan hiếm hơn. Các chủ đầu tư chủ yếu phát triển thị trường trung và cao cấp khiến người lao động ngày càng khó sở hữu cho mình một ngôi nhà mơ ước.

Đất nền dậy sóng với dự án “ma”

Nhiều ngày qua, báo chí liên tục phản ánh tình trạng cả nghìn người khắp nơi kéo đến xã Bình Ba (huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) để mua bán đất sau khi có thông tin một doanh nghiệp lớn đang chuẩn bị đầu tư ở đây.

Cụ thể, vào cuối năm 2019, doanh nghiệp này đề xuất thực hiện trung tâm thương mại và cửa hàng kinh doanh cho thuê kết hợp nhà ở trên khu đất rộng 2,2ha. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đề xuất thực hiện dự án khu đô thị công nghiệp chế tạo, sản xuất công nghệ cao rộng 800 ha nằm dọc quốc lộ 56 thuộc địa bàn xã Bình Ba. Mới đây, khi tập đoàn này được tỉnh chấp thuận khảo sát, nghiên cứu đầu tư thì cơn sốt đất bùng lên. Dòng người lũ lượt đổ về đây săn đất. Trước tình trạng trên, UBND nhân dân huyện Châu Đức đã phải ra văn bản khuyến cáo người dân tỉnh táo, không bị tác động bởi hiệu ứng đám đông, tham gia đầu cơ đầu cơ đất.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.