CafeLand - Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại; Môi giới bất động sản bỏ phố về quê; Hỗ trợ tối đa 24 triệu đồng/hộ/tháng chi phí thuê nhà ở tạm cư; Tiếp viên hàng không chuyển khỏi chung cư cao cấp, rao bán nhà hàng loạt... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Môi giới bất động sản bỏ phố về quê

Không ít công ty, sàn môi giới bất động sản quy mô nhỏ đang rơi vào cảnh “chết lâm sàng” do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhiều nhân viên môi giới phải tìm cách chuyển nghề, một số về quê “ở ẩn” chờ đại dịch qua đi.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công việc của nhiều nhân viên môi giới bất động sản bị đảo lộn. Đặc biệt, sau chỉ thị cách ly toàn xã hội từ ngày 1/4, hoạt động môi giới lại càng khó khăn hơn bởi tính chất công việc đòi hỏi họ phải giao tiếp, gặp gỡ khách hàng. Nhiều sàn môi giới bất động sản rơi vào cảnh “ngồi không” vì lượng dự án bất động sản chào bán sụt giảm, thậm chí không có giao dịch.

Tiếp viên hàng không chuyển khỏi chung cư cao cấp, rao bán nhà hàng loạt

Đang là tiếp viên hàng không, nhưng chị L.A. (Hà Nội) phải ở nhà vì không có lịch làm việc. Nhưng đó không phải nỗi lo lớn nhất của chị A, bởi căn nhà chị đang mua trả góp đã đến hạn đóng tiền mới khiến chị đứng ngồi không yên.

Trước đây, nếu đi làm đều đặn thì mỗi tháng thu nhập của chị A cũng được khoảng 30 triệu đồng. Đi làm nhiều năm, chị A cũng dành dụm được một khoản để mua nhà trả góp. Nhưng hiện tại, do không có lịch đi làm nên mọi nguồn thu của chị A cũng đều không có. Khoản tiền nhà 15 triệu đồng mỗi tháng trở thành gánh nặng với chị.

Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Mặc dù dòng vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam có sụt giảm trong quý đầu năm 2020, các lĩnh vực bán lẻ và khách sạn thậm chí căn hộ đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng điều này không có nghĩa là Việt Nam không còn hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong ba tháng đầu năm nay, Việt Nam thu hút được 8,55 tỉ USD vốn FDI, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó có 758 dự án được cấp phép mới với số vốn đăng ký đạt 5,5 tỉ USD; 236 lượt dự án đã cấp phép từ các năm trước đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư với số vốn tăng thêm đạt 1,1 tỉ USD, giảm 18%; 2.523 lượt góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị góp vốn gần 2 tỉ USD.

Bà Rịa – Vũng Tàu kêu gọi đầu tư 66 dự án trong năm 2020

Cụ thể trong năm 2020, Tỉnh dự kiến kêu gọi đầu tư 66 dự án, trong đó có 58 dự án có sử dụng đất và 08 dự án cho thuê môi trường rừng tại Vườn quốc gia Côn Đảo. Các dự án này chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực: du lịch, dịch vụ thương mại; khu đô thị, nhà ở; vận tải; nông nghiệp công nghệ cao; xã hội hóa; hạ tầng công nghiệp.

Tuy nhiên việc rà soát danh mục các dự án kêu gọi đầu tư đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc như: sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị chưa được thống nhất; một số khu đất chưa phù hợp quy hoạch xây dựng hoặc quy hoạch sử dụng đất; một số khu đất đang thực hiện giải phóng mặt bằng; một số khu đất đang đợi hướng dẫn từ Trung ương và các bộ, ngành có liên quan.

Sau khách sạn, đến mặt bằng cửa hàng sang nhượng với giá 0 đồng tìm khách

Cuối tháng 3/2020, một chủ kinh doanh khách sạn tại Hà Nội đăng tin tìm kiếm đối tác mới để vận hành hai khách sạn đang kinh doanh tại quận Hoàn Kiếm với giá 0 đồng.

Chủ khách sạn này cho biết đã đầu tư rất lớn vào hai cơ sở kinh doanh để chuẩn bị cho mùa du lịch đầu năm 2020 nhưng ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến anh bị thiệt hại nặng nề, không có khách đặt phòng. Không có doanh thu, trong khi hàng tháng vẫn phải chi ra số tiền lớn để vận hành dẫn đến cạn kiệt về tài chính.

TP.HCM: Hỗ trợ tối đa 24 triệu đồng/hộ/tháng chi phí thuê nhà ở tạm cư

Cụ thể, tại khu vực 1 (quận 1, 3, 5), hỗ trợ 8 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ có từ 4 nhân khẩu trở xuống; 2 triệu đồng/người/tháng đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên, nhưng tổng mức hỗ trợ không quá 24 triệu đồng/hộ/tháng.

Đối với khu vực 2 (quận 4, 6, 10, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp), hỗ trợ 7 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ có từ 4 nhân khẩu trở xuống; 1.750.000 đồng/người/tháng đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên, nhưng tổng mức hỗ trợ không quá 21 triệu đồng/hộ/tháng.

Doanh nghiệp bất động sản sẽ “dễ thở” hơn với quy trình 5 bước?

Trong đó, bước 1 là lập thủ tục quyết định chủ trương đầu tư. Bước 2 là lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Bước 3 là lập thủ tục giao thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

Bước 4 là thực hiện thủ tục xác định nghĩa vụ tài chính, nộp tiền sử dụng đất. Bước 5 là lập thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, công nhận chủ đầu tư, chấp thuận đầu tư, cấp giấy phép xây dựng và triển khai đầu tư xây dựng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.