CafeLand - Bức xúc vì lẽ ra đã nhận được nhà vào cuối năm 2018 nhưng dự án đến nay mới xây dựng đến tầng 9 rồi ngưng hẳn, nhiều người mua nhà tại dự án An Sinh (Asa Light) đã kéo đến trụ sở UBND quận 8 và chủ đầu tư là Công ty Dịch vụ công ích quận 8 và Công ty Thái Bảo để đòi nhà.

Công trình bị dừng triển khai khiến nhiều khách hàng bức xúc kéo đi đòi nhà

Anh Viễn, một khách hàng mua căn hộ tại dự án này, cho biết cách đây gần hai năm, anh và hơn 500 khách hàng khác đã ký hợp đồng mua căn hộ dự án Asa Light với Công ty Thái Bảo.

Đến thời điểm này, các khách hàng đã đóng 30% giá trị căn hộ. Theo hợp đồng, chậm nhất đến ngày 31/12/2018, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho họ. Thế nhưng, khi dự án thi công đến tầng 9 thì dừng triển khai cho đến nay.

Một khách hàng khác cho rằng, nếu chủ đầu tư không thực hiện dự án được nữa thì cần có biện pháp hỗ trợ cho khách hàng. Hoặc là trả lại tiền hoặc là đưa ra phương án xử lý để “chốt” với người dân có tiếp tục xây dựng hay không.

Ngay sau khi căng băng rôn ở trụ sở chủ đầu tư, nhiều cư dân tiếp tục kéo lên trụ sở UBND quận 8 để hỏi cho ra lẽ. Đại diện UBND quận 8 cho biết, các ý kiến của khách hàng sẽ được trình Thường trực UBND quận 8 và sau đó có thông báo cho người dân được biết các thông tin.

Tại buổi làm việc, các khách hàng cho biết đã nhiều lần gửi thư cầu cứu đến UBND quận 8 nhưng tất cả đều “bặt vô âm tín”.

“Chúng tôi muốn lãnh đạo UBND quận 8 trả lời về hiện trạng dự án ra sao, có được UBND TP tiếp tục cho triển khai xây dựng hay không. Nếu không được xây dựng, chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư trả tiền lại”, một khách hàng mua căn hộ tại block A nói.

Khu căn hộ Asa Light được thiết kế gồm ba khối A, B, C, cao 21 tầng do Công ty Dịch vụ công ích quận 8 làm chủ đầu tư và Công ty Thái Bảo là đơn vị phát triển.

Theo các khách hàng, dự án này phục vụ chương trình tái định cư và nhà ở xã hội. Sau khi xây dựng đến giai đoạn 2 của dự án thì công trình này bất ngờ dừng thi công.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Thái Bảo, cho biết hiện công trình bị dừng triển khai để chờ bổ sung pháp lý theo yêu cầu của UBND TPHCM khiến cả khách hàng và chủ đầu tư đều thiệt hại.

Ông Tài cho rằng, công ty rất mong khách hàng tiếp tục tin tưởng, phối hợp để hoàn thành dự án. Riêng với những khách hàng muốn kết thúc hợp đồng, công ty sẽ chấp nhận thanh toán toán số tiền đã đóng cộng lãi phạt 30%. Tuy nhiên số tiền này công ty không thể trả một lúc mà chia làm ba đợt.

Được biết, trong tổng số 530 khách hàng mua nhà đã có 150 khách hàng thanh lý hợp đồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án chung cư Asa Light phục vụ chương trình tái định cư cho người dân bị giải tỏa bởi các dự án chỉnh trang nhà ở trên kênh rạch tại quận 8. Trước đó, báo chí đã có thông tin việc Công ty Thái Bảo ký hợp đồng mua bán để huy động vốn có dấu hiệu làm trái pháp luật vì không đúng đối tượng.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, Công ty Dịch vụ công ích quận 8 và Công ty Thái Bảo đã có văn bản giải trình về những sai phạm trong quá trình thực hiện dự án.

Qua xem xét, Sở Xây dựng TP.HCM nhận thấy khu đất có nguồn gốc thực hiện bồi thường, không phải đất công do Nhà nước quản lý. Nguồn vốn thực hiện giải phóng mặt bằng từ huy động ngoài ngân sách nhà nước, do các đơn vị hợp tác chi trả. Sở Xây dựng đã có tờ trình UBND TP.HCM đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận chủ đầu tư dự án cho Công ty Thái Bảo để sớm triển khai dự án trở lại.

  • Nhiều chung cư lại rực đỏ băng rôn

    Nhiều chung cư lại rực đỏ băng rôn

    CafeLand – Nhiều dự án chung cư ở Sài Gòn đang trải qua những ngày cuối năm 2018 trong căng thẳng khi cư dân liên tục căng băng rôn “tố” chủ đầu tư có nhiều sai phạm trong quá trình xây dựng, không giữ đúng cam kết hợp đồng, công tác vận hành, thu phí quản lý có nhiều bất cập.

Nhật Trung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.