CafeLand - Lo chung cư bùng phát dịch, Bộ Xây dựng chỉ đạo nóng; 7 nhóm công trình hạ tầng giao thông sẽ triển khai trong năm 2020; Nhà xây dưới 'chuẩn' sẽ không được hoàn công... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Lo chung cư bùng phát dịch, Bộ Xây dựng chỉ đạo nóng

Bộ Xây dựng cho rằng, tại nhiều địa phương, tinh thần và nhận thức phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra chưa cao, chưa có kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể, chủ động ứng phó với dịch bệnh.

Trong đó, tại các khu nhà chung cư có nguy cơ rất cao bùng phát dịch lớn do là nơi tập trung đông người. Trước tình hình này, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có nhà chung cư khẩn trương tuyên truyền, chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân trong các khu nhà chung cư...xem thêm

Thị trường 2020 có thể đi xuống vì thanh tra dự án

Trong năm 2019, Thanh tra Chính phủ đã thực hiện kế hoạch thanh tra đối với các dự án có dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đất đai và xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất chưa sát với giá thị trường, làm thất thu ngân sách nhà nước.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, đây là việc làm cần thiết để chống thất thoát tài sản nhà nước, tạo sự công bằng minh bạch trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước...xem thêm

TPHCM: 7 nhóm công trình hạ tầng giao thông sẽ triển khai trong năm 2020

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án hạ tầng giao thông TP.HCM, năm 2020, Ban sẽ triển khai 7 nhóm dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông:

Nhóm 1 là các dự án, công trình góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông quanh khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và khu vực Cảng Cát Lái; Nhóm 2 là các dự án, công trình góp phần khép kín Vành đai 2, xây dựng Vành đai 3 và các đường cao tốc liên vùng (trước mắt là tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài); Nhóm 3 là các dự án, công trình nhằm mở rộng các cửa ngõ TP, các trục giao thông nối kết liên vùng...xem thêm

Nhà xây dưới 'chuẩn' sẽ không được hoàn công

Cứ nghĩ xây nhỏ hơn, thấp hơn, ít hơn giấy phép xây dựng thì không sao, rất nhiều người ngã ngửa khi đi hoàn công bị từ chối. Đó là tình cảnh dở khóc dở cười của nhiều hộ gia đình tại TP.HCM.

Ông Dương Tiến, nhà ở P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM nộp hồ sơ và nhận được thông báo của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Q.Tân Bình cho biết đang giải quyết đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) trên địa bàn P.2, Q.Tân Bình. Ung dung chờ ngày lấy sổ đỏ nhưng ông Dương Tiến bất ngờ khi cái ông nhận được là bộ hồ sơ bị trả lại. Chuyện là sau khi kiểm tra hồ sơ, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Q.Tân Bình thấy căn nhà xây dựng không như giấy phép. Cụ thể, giấy phép với quy mô 5 tầng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.