CafeLand - Mức kỳ vọng của người Anh về giá nhà ở trong năm tới vẫn tiếp tục giảm sau cuộc bỏ phiếu Brexit hồi năm ngoái, đây là kết quả từ một cuộc khảo sát mới nhất của Công ty cho vay thế chấp Halifax.

Trong đó, có khoảng 58% người Anh được khảo sát tin rằng giá nhà đất ở Anh sẽ tăng trong 12 tháng tới, phần lớn các ý kiến trong nhóm người này tin rằng, giá sẽ tăng ít nhất 5%. Có khoảng 23% số người khảo sát tin rằng giá nhà sẽ không thay đổi, 14% tin rằng giá nhà sẽ giảm.

Theo phân tích của Halifax, giá nhà được hứa hẹn sẽ tăng lên một chút so với tháng 10 năm ngoái, nhưng mức đó sẽ thấp mức trung bình trong ba năm qua, cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Anh bỏ phiếu Brexit vào tháng 6/2016.

Nhìn chung, kết quả của cuộc khảo sát này cho thấy, người Anh đang rất thận trọng về việc phát triển kinh tế sau sự kiện Brexit, mặc dù họ đang chứng kiến trước những những điều kiện lạc quan hiện tại.

Martin Ellis, Kinh tế gia về nhà ở của Halifax cho biết thêm rằng: “Không có sự thay đổi gì nhiều về sự lạc quan giá nhà ở được khảo sát vào tháng 10/2016. Điều này rất quan trọng bởi đây là cuộc khảo sát đầu tiên sau vụ Brexit được ghi nhận kèm theo nhiều sự suy giảm đáng kể về kinh tế khi bắt đầu được theo dõi”.

Các kết quả khảo sát mới nhất này cho thấy sự tin tưởng, lạc quan của người Anh trong thị trường nhà đất có thể trở thành một điều tưởng chừng là bình thường nhưng sẽ rất đáng được quan tâm.

Bên cạnh đó, theo thống kê từ Halifax cho hay, mức tăng trưởng giá đất hằng năm ở Anh đã giảm đi một nửa trong 12 tháng qua và chỉ đạt ở mức dưới 4% trong quý 1/2016.

Ngoài ra, cuộc khảo sát cho thấy người Anh đang rất bi quan về triển vọng giá nhà ở tại London nhưng lại rất lạc quan ở xứ Wales.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Huỳnh Dũng (Theo Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.