Ở nhiều nơi trên nước Mỹ, giá nhà đang rất thấp. Nhưng điều đó không có nghĩa là người mua sẽ có lãi trong những giao dịch này, đặc biệt là với phân khúc nhà ở cao cấp.

Theo báo cáo mới nhất của Weiss Analytics, hàng ngàn người đang định giá tài sản của họ dưới mức giá trung bình của thị trường, ngay cả khi các lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng.

“Nhiều người bán đang giảm giá tài sản của họ vì nhiều lý do”, ông Allan Weiss, CEO của Weiss Analytics cho biết. “Doanh số giảm mạnh trong tháng 4 đã khiến nhiều người bán định giá lại tái sản của họ. Họ có thể chỉ đơn giản muốn bán thật nhanh hoặc là tái định cư. Và đó là lựa chọn mà họ có thể thực hiện”.

Mặc dù mức giá đã ổn định ở hầu hết các tiểu bang và thành phố, doanh số bán nhà vẫn giảm so với cùng kỳ năm 2019. Theo Weiss Analytics, những mức giá chiết khấu hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

San Antonio-New Braunfels; El Paso; và Killeen-Temple, Texas là ba nơi tại Mỹ có mức giảm giá lớn nhất, với tỷ lệ chiết khấu lần lượt là 57%, 59% và 54%. Ngoài ra, giá trung bình cho một căn nhà tại ba thị trường này lần lượt là 254.977 USD, 214.400 USD và 225.062 USD.

Trong 25 thị trường được Weiss Analytics nghiên cứu và đánh giá, có ít nhất 25% trong số đó đã ghi nhận mức giảm giá nhà đất trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

“Hiện tại, có hàng triệu người dân Mỹ đang rơi vào tình trạng thất nghiệp”, ông Weiss nói thêm. “Nếu người bán không có vốn chủ sở hữu lớn thì bán nhà là cách khắc phục tính thanh khoản nhanh chóng”.

Một số người được hưởng lợi từ các chính sách hỗ trợ người dân không phải trả tiền lãi vay thế chấp của chính phủ Mỹ. Mặc dù điều này đã là một nguyên nhân khiến nguồn cung trở nên khan hiếm, nhưng nó cũng giúp bình ổn giá cả và có thể tăng số lượng những vụ giao dịch.

Ông Weiss cho biết hiện danh sách nhà ở được đăng bán trên thị trường đã cao hơn so với tháng 3, thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát trên khắp thế giới. Nhưng việc giảm giá không liên quan trực tiếp đến việc tăng nguồn cung.

“Nước Mỹ đang chứng kiến nhiều hoàn cảnh khác nhau tại nhiều nơi”, ông Weiss cho biết. “Tin tốt là nhiều chủ đầu tư cũng như chủ sở hữu tài sản đang tạo điều kiện cho các giải pháp chuyển đổi khi cần thiết”.

Chuyên trang bất động sản Realtor cũng cho biết, giá niêm yết trong tháng 5 tại các thành phố lớn như Los Angeles và California đã tăng 14,9%; Pittsburgh, Pennsylvania tăng 14%; và Cincinnati, Ohio tăng 12,1%. Đây là những mức tăng lớn, báo hiệu thị trường nhà đất có thể phục hồi trong thời gian tới.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
  • Doanh số bán nhà tại Mỹ vẫn tăng bất chấp lệnh phong tỏa

    Doanh số bán nhà tại Mỹ vẫn tăng bất chấp lệnh phong tỏa

    CafeLand - Mặc dù đại dịch Covid-19 chưa được kiểm soát và một số bang vẫn chưa mở cửa trở lại, nhưng điều đáng ngạc nhiên là một số lượng lớn người dân Mỹ quyết định mua nhà vào thời điểm này.

  • Kinh tế Mỹ giảm sâu hơn dự báo

    Kinh tế Mỹ giảm sâu hơn dự báo

    CafeLand - Theo thống kê của Cục phân tích kinh tế, trong quý đầu tiên của năm 2020, nền kinh tế Mỹ đã tồi tệ hơn rất nhiều so với báo cáo ban đầu.

  • Nhu cầu mua nhà tại Mỹ bật tăng trở lại

    Nhu cầu mua nhà tại Mỹ bật tăng trở lại

    CafeLand - Mặc dù đại dịch Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn, nhưng sau một đợt giảm giá mạnh, những người mua nhà tiềm năng đang quay trở lại thị trường nhanh hơn so với dự kiến.

Anh Nguyễn (Housingwire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.