CafeLand - Mặc dù đại dịch Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn, nhưng sau một đợt giảm giá mạnh, những người mua nhà tiềm năng đang quay trở lại thị trường nhanh hơn so với dự kiến.

Bất động sản Mỹ

Theo dữ liệu của Hiệp hội ngân hàng thế chấp Mỹ (MBA), số lượng các đơn xin thế chấp để mua nhà tại nước này đã tăng 9% trong tuần trước. Đó đã là tuần thứ sáu liên tiếp ghi nhận mức tăng. Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng các đơn xin thế chấp đã tăng 54% so với tháng 4.

“Thị trường nhà đất đang trên đà hồi phục khi hầu hết các bang đã mở cửa trở lại. Ngoài ra, số lượng đơn xin vay thế chấp để mua nhà ở đã tăng đều đặn trong những tuần gần đây và hiện đang ở mức cao nhất kể từ giữa tháng 3”, Joel Kan, chuyên gia kinh tế của MBA, cho biết.

Theo Cục điều tra dân số Mỹ, số lượng nhà được xây mới trong tháng 4 theo dự đoán sẽ giảm 22%. Tuy nhiên, trên thực tế nó đã tăng 1%.

Mặc dù vậy, nguồn cung vẫn là quá ít so với cùng kỳ những năm trước. Điều này khiến những người mua gặp khó trong việc tìm kiếm một ngôi nhà phù hợp.

Nhiều nhà phân tích tin rằng trong thời gian tới, người mua sẽ chuyển hướng tìm kiếm nhà tại các khu vực ngoại ô, nơi cho họ một không gian sống thoáng đãng và có ít nguy cơ lây nhiễm virus corona hơn những thành phố đông đúc và chật chội.

Bên cạnh đó, người mua cũng được giúp đỡ bởi tỷ lệ thế chấp thấp kỷ lục. Lãi suất trung bình cho các khoản vay có thời hạn 30 năm rơi vào mức 3,42%.

Khối lượng tái cấp vốn hiện tại chưa mạnh. Những đơn xin tái cấp vốn đã giảm 0,2% trong tuần vừa qua. Nếu cộng các khoản đơn xin tái cấp vốn và mua bán lại, tổng khối lượng đơn xin thế chấp đã tăng 2,7% trong tuần trước.

Lãi suất cho các khoản thế chấp dao động quanh mức thấp kỷ lục vào cuối tuần trước đã có những dấu hiệu tăng lên trong tuần này. Tuy nhiên, sẽ cần thời gian để tỷ lệ lãi suất cho các khoản thế chấp có thể ổn định như trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

“Tỷ giá sẽ dao động ở mức thấp theo tiêu chuẩn thông thường vì thị trường trái phiếu đã khá ổn định sau thời gian chịu ảnh hưởng của Covid-19”, Matthew Graham, Giám đốc điều hành tại Mortgage News Daily, cho biết.

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu về nhà ở tại Mỹ đã tăng cao. Mặc dù sự phục hồi diễn ra nhanh hơn dự kiến, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng đây chỉ là sự phục hồi tạm thời. Do nhiều yếu tố, thị trường nhà đất vẫn gặp khó trong thời gian tới, bao gồm cả việc thiếu nguồn cung.

Mặc dù vậy, vẫn cần xem xét diễn biến tiếp theo của đại dịch Covid-19. Nếu người dân tiếp tục phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội, doanh số có thể sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.