CafeLand - Trước ảnh hưởng từ căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc với Mỹ, Úc và Canada đã giúp bất động sản London đón nhận hàng loạt "cơn mưa" đầu tư vào thị trường bất động sản.

Căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc với Mỹ, Úc và Canada đang khiến các nhà đầu tư Hong Kong và Trung Quốc chuyển hướng đầu tư vào bất động sản ở London thay vì Malibu, Los Angeles và Toronto.

Công ty quản lý bất động sản Boutique có trụ sở tại London cho biết, xu hướng này đã đưa nhà đầu tư Hong Kong và Trung Quốc đại lục vượt qua Nga và Ấn Độ, trở thành những người mua nhà nhiều nhất tại Anh.

Bên cạnh đó, với sự thay đổi chính sách nhập cư của Anh có thể mở đường cho nhu cầu mua nhà tăng cao ở London.

Theo thống kê từ Công ty bất động sản Beauchamp Estates, Anh đã bán nhà ở hạng sang, trị giá hơn 300 triệu bảng Anh (370 triệu USD) cho người mua Hong Kong ở các địa điểm bao gồm Knightsbridge, Belgravia và Islington.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6, khoản tiền đầu tư mua nhà của khách hàng Hong Kong và Trung Quốc chiếm 1/5 tổng doanh số từ các nhà đầu tư nước ngoài tại London dành cho các bất động sản trị giá hơn 10 triệu bảng Anh.

Năm 2019, người mua từ Hong Kong và Trung Quốc đã đầu tư 7,69 tỉ bảng Anh vào bất động sản ở London, trong đó khoảng 750 triệu bảng Anh vào những ngôi nhà ở thành phố Westminster, các quận Kensington và Chelsea.

Công ty bất động sản Aston Chase cho biết trong những tuần gần đây, số lượng khách hàng từ Hong Kong đã tăng gấp rưỡi.

Jeremy Gee, giám đốc điều hành công ty bất động sản Beauchamp Estates, cho biết mối quan hệ căng thẳng với các quốc gia này đã khiến khách hàng Trung Quốc và Hong Kong tập trung nhiều hơn vào London như một điểm đến để đầu tư vào bất động sản cho mục đích sử dụng lâu dài và đầu tư.

Diệu Linh (theo SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.