CafeLand - Một số cư dân chung cư Đông Hội tỏ ra bức xúc trước cách xử lý vấn đề của chủ đầu tư, nhất là vấn đề phòng cháy chữa cháy. Có cư dân cho rằng họ bỏ tiền ra mua căn hộ cao cấp nhưng hiện nay chẳng khác gì đang “ở chui”.

Nhiều hộ dân từ tầng 3-39 đã căng băng rôn đòi quyền lợi. Tuy nhiên, sau vài ngày đã bị ban quản lý bắt tháo gỡ, nếu không sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ.

Dự án Đông Hội (huyện Đông Anh, Hà Nội) có quy mô 5 tòa chung cư cao từ 30 đến 39 tầng nổi với hơn 2.000 căn hộ cao cấp và các sản phẩm khác như shophouse, biệt thự liền kề.

Mặc dù được giới thiệu là chung cư cao cấp, nhưng sau gần nửa năm cư dân nhận nhà về ở, dự án đến nay vẫn chưa hoàn thiện các tiện ích cơ bản như sảnh lễ tân, nhà vệ sinh chung, hệ thống PCCC.

Theo phản ánh của cư dân, tòa River là tòa VIP nhất tại đây, nhưng khu vực sảnh chung cư không hề có như lời giới thiệu.

Ông Hào, cư dân tại tầng 9 tòa River, cho biết khi bán nhà, chủ đầu tư hứa hẹn nhiều thứ vì tòa River này được coi là cao cấp nhất ở đây nhưng kết cấu không bằng những tòa khác.

Cụ thể, tòa nhà không có khu vệ sinh công cộng, không có sảnh. Lối ra vào đã được chủ đầu tư bán hết cho những hộ kinh doanh, buộc cư dân phải đi cửa hậu chứ không phải cửa chính.

“Hệ thống phòng cháy chữa cháy quan trọng nhất vẫn chưa được hoàn thiện cho dân”, ông Hào cho biết.

Theo ông Hào, mong muốn của toàn cư dân đang sinh sống tại dự án là đầu tư phải làm đúng như những hứa hẹn ban đầu, trả lại mặt tiền cho cư dân có cửa chính ra vào, dưới tầng 1 phải có khu vệ sinh công cộng và hoàn thiện hệ thống PCCC để dân được yên tâm.

“Chúng tôi nói vui với nhau đây đang là ở chui vì dự án chưa hoàn thiện, chưa nghiệm thu PCCC nhưng đã được bàn giao”, ông Hào cho biết.

Một vấn đề nữa cũng được cư dân này đề cập đến là đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng cấp sổ hồng cho dân. Được biết, có những hộ đã về ở được một năm nhưng cũng chưa được cấp sổ.

Anh Hà, cư dân tầng 18 (Zone A), cũng cho biết theo quảng cáo ban đầu, tòa River là tòa cao cấp nhất có giá gần gấp đôi so với các tòa khác tại dự án.

Thế nhưng, xung quanh tiện ích hầu như không có gì, sảnh đi lại rất nhỏ so với các tòa khác, khu vui chơi thể dục thể thao cũng hạn chế, phòng sinh hoạt cộng đồng cũng không có.

Đặc biệt hệ thống PCCC chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân về ở. “Thời gian trước, khi có lực lượng tới kiểm tra, nghiệm thu hệ thống PCCC, chủ đầu tư đã nhờ cư dân cất hết đồ đạc, đóng cửa coi như dân chưa chuyển tới ở, giống như dân đang ở chui”.

Ngoài ra, theo anh, chi phí gửi xe ô tô 1,2 triệu đồng/tháng là quá cao so với khu vực ngoại thành.

Được biết, nhiều hộ dân từ tầng 3-39 đã căng băng rôn đòi quyền lợi. Tuy nhiên, sau vài ngày đã bị ban quản lý bắt tháo gỡ, nếu không sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ điện, nước.

Giữa thời tiết nắng nóng của Hà Nội, cư dân buộc phải nhượng bộ, hạ băng rôn xuống.

Ngày 23/4 tại toà nhà Park 1, cư dân đã có cuộc đối thoại với chủ đầu tư, yêu cầu giải quyết các vấn đề chính như nghiệm thu PCCC, bàn giao sổ hồng cho cư dân tòa River.

Tuy nhiên, tất cả đều chưa có câu trả lời thỏa đáng từ phía đại diện chủ đầu tư.

Trước đó, cư dân toà nhà Park 2 của dự án cũng có đơn đề nghị đối thoại trực tiếp lần 3 gửi chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án.

Theo phản ánh của cư dân trong đơn này, đến thời điểm hiện tại cư dân chưa biết công trình đã nghiệm thu PCCC chưa, bao giờ nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng và bao giờ có sổ đỏ.

Bên cạnh đó, thực trạng 8 thang máy tại toà nhà không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, liên tục gặp sự cố khi đang vận hành.

Về chất lượng căn hộ, cư dân cho biết thực trạng thấm và ngấm đang xảy ra khá phổ biến tại toà nhà nói chung và từng căn hộ nói riêng nhưng chưa được khắc phục triệt để. Trần thạch cao tầng 33 đã bị sập xuống nhưng may mắn không gây hậu quả về người.

Ngoài ra, căn hộ bàn giao thô có nhiều lỗi thiết kế, vật liệu sử dụng chưa đúng với hợp đồng mua bán, đặc biệt là cửa sổ toàn bộ toà Park 2.

Để xác minh các vấn đề phản ánh của cư dân, PV CafeLand đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư. Nhưng sau nhiều lần lấy lý do, đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa có câu trả lời.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.