Công ty công nghệ du lịch Sabre là một trong ba hệ thống phân phối toàn cầu lớn nhất thế giới bên cạnh Amadeus và Travelport trong các lĩnh vực khách sạn và vận tải. Sabre đang đưa khái niệm Microstay hay đặt phòng linh hoạt lên một tầm cao mới sau khi kết hợp với nền tảng đặt chỗ có tên ByHours. Dịch vụ này đã thu hút hàng trăm nghìn đại lý du lịch đặt phòng theo giờ cho các khách hàng doanh nghiệp chỉ sau 2 tháng ra mắt.
Sự hợp tác này giữa Sabre và ByHours khai thác xu hướng ngày càng tăng khi các doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc từ các phòng nghỉ của khách sạn khi các văn phòng vẫn phải đóng cửa do Covid-19. Nó cũng được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí dành cho việc thuê văn phòng, mà vẫn tạo ra tâm lý thoải mái và sự an toàn cho nhân viên của họ khi làm việc.
“Ngày nay, hơn bao giờ hết, khách hàng có nhiều nhu cầu về du lịch và lưu trú cần được đáp ứng”, Traci Mercer, Phó Chủ tịch Cấp cao của bộ phận sản phẩm tại Sabre Travel Solutions, cho biết.
Nền tảng ByHours cung cấp dịch vụ sử dụng phòng theo giờ tại 4.000 khách sạn ở 6.000 điểm đến và làm việc với các chuỗi khách sạn lớn cũng như các khách sạn độc lập trên toàn cầu. Nó được thành lập vào năm 2012, nhắm mục tiêu đến khách doanh nhân cần nghỉ ngơi giữa các chuyến bay hoặc các cuộc họp cũng như khách du lịch địa phương.
ByHours đã đã huy động được gần 10 triệu đô la vào tháng 01/2020 ngay trước khi đại dịch xảy ra từ nhóm đầu tư được dẫn đầu bởi hai quỹ Mexico Angel Ventures và DILA Capital. Số tiền này sẽ được sử dụng để mở rộng nền tảng ByHours ra toàn cầu, nâng tổng số tiền mà họ huy động được lên 22 triệu đô la.
Hiện tại, ByHours cung cấp dịch vụ lưu trú theo các khoảng thời gian kéo dài 3, 6 và 12 giờ cho khách hàng. Ví dụ, ba giờ nghỉ trong một phòng đôi tại khách sạn Mercure London Hyde Park có giá 85 đô la.
Trước đó vào tháng 11/2020, ByHours đã tung ra một dịch vụ dành cho doanh nghiệp có tên là ByHours Direct để giúp các khách sạn nhận được nhiều yêu cầu đặt phòng hơn trong thời kỳ đại dịch từ các doanh nghiệp. Sabre tuyên bố đây là nền tảng toàn cầu đầu tiên cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn theo giờ.
Do đại dịch làm sụt giảm đến 80% công suất, các khách sạn đã phản ứng nhanh chóng, chuyển đổi phòng nghỉ thành văn phòng tạm thời và mở rộng dịch vụ hướng tới các nhân viên làm việc từ xa. Đặc biệt, chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International đã ra mắt trang đặt chỗ Work Anywhere vào tháng 11/2020, cung cấp cho khách hàng khả năng tìm kiếm và đặt các gói khuyến mãi làm việc tại hơn 2.000 khách sạn mà nhà điều hành này quản lý trên toàn cầu.
Trong khi đó đó, các công ty du lịch như American Express Global Business Travel thuộc sở hữu của tập đoàn tài chính American Express cũng tỏ ra nhanh nhạy khi ra mắt nền tảng Workspaces để khách hàng có thể dễ dàng đặt không gian làm việc chung hoặc phòng họp tại các khách sạn.
“Dự án của Sabre và ByHours là một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho thị trường luôn phát triển này”, Ciaran Delany, Giám đốc điều hành của Meetingsbooker, đối tác phát triển Workspaces của American Express Global Business Travel cho biết.
Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng khi du lịch nghỉ dưỡng phục hồi, các khách sạn có thể sẽ quay trở lại mô hình kinh doanh có năng suất cao hơn.
“Tất cả các tập đoàn khách sạn lớn đang bổ sung không gian làm việc trong phòng ngủ của họ trên các nền tảng trực tuyến mà họ tự vận hành hoặc của các bên thứ ba như Meetingsbooker. Chúng tôi hoan nghênh điều này và họ có thể sẽ vận hành không gian làm việc này trong thời gian dài. Tuy nhiên, họ cũng có thể sẽ dừng hoạt động mô hình này khi các phòng nghỉ quay trở lại được với dịch vụ cốt lõi khi Covid-19 kết thúc”, ông Delany nói.
-
Công suất khách sạn toàn cầu đã khôi phục về mức 2/3 so với trước đại dịch Covid-19
CafeLand - Theo nghiên cứu mới từ gã khổng lồ công nghệ du lịch Amadeus, mức đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới đang phục hồi tốt và công suất hiện đã bằng 2/3 so với trước đại dịch.
-
Dân số già mở ra cơ hội cho dịch vụ nhà dưỡng lão
Dịch vụ nhà ở dưỡng lão đã phát triển ở nhiều quốc gia. Nhưng tại Việt Nam, loại hình dịch vụ này ít được nhắc đến. Mặc dù vậy, giới quan sát thị trường cho rằng với tốc độ dân số già của Việt Nam, loại hình nhà ở này sẽ phát triển trong thời g...
-
Doanh nghiệp đầu cơ, ôm đất, “tiếng kêu” về giá bất động sản ngày càng nhiều
Pháp lý không minh bạch và tình trạng đầu cơ đã khiến giá cả bất động sản không ngừng tăng, kể cả trong bối cảnh dịch tái phát nghiêm trọng.
-
Một số xu hướng mới của thị trường bất động sản cao cấp
Trong vài tháng qua, thị trường bất động sản cao cấp trên toàn cầu đã dần quay trở lại quỹ đạo. Tuy nhiên, các thay đổi từ nhu cầu của khách hàng, yêu cầu thích nghi với tình trạng bình thường mới và xu hướng số hóa sẽ mang lại những xu hướng mới cho...