CafeLand - Theo nghiên cứu mới từ gã khổng lồ công nghệ du lịch Amadeus, mức đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới đang phục hồi tốt và công suất hiện đã bằng 2/3 so với trước đại dịch.

Báo cáo mang tên “Tái xây dựng ngành khách sạn: Các xu hướng nhu cầu, dữ liệu và công nghệ thúc đẩy sự phục hồi” của Amadeus cho thấy tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn trên toàn cầu đã tăng lên 46% trong tháng 4/2021 – bằng 2/3 so với mức 70% thường thấy trong tháng này hàng năm trước khi đại dịch diễn ra. Con số này tăng mạnh từ mức 31% vào tháng 1/2021 và 13% vào tháng 4/2020 - một trong những tháng đen tối nhất của đại dịch.

Xét theo quốc gia, Trung Quốc dẫn đầu tỷ lệ lấp đầy với 62% trong tháng 4/2021, theo sau là Úc và New Zealand với 60%. Các số liệu của Mỹ, Canada và Mexico ở mức 51%, trong khi châu Á chỉ đạt 34%. Châu Âu tiếp tục gặp khó khăn khi tỷ lệ lấp đầy chỉ ở mức 17%. Bảy trong số mười điểm đến hoạt động tốt nhất ở châu Âu đều nằm ở Vương quốc Anh.

Tỷ lệ lấp đầy được cải thiện nhiều nhất ở Úc và New Zealand, tăng vọt từ 30% ở thời điểm hai tháng trước lên 62% vào tháng Tư. Nguyên nhân phần lớn là do việc kích hoạt bong bóng du lịch giữa Úc và New Zealand, từ đó thúc đẩy các chuyến du lịch gia đình và các kỳ nghỉ ở nước ngoài.

Nghiên cứu của Amadeus cũng cho thấy khách hàng tự tin đặt phòng xa hơn trước khi kỳ nghỉ bắt đầu. Trong đó, tỷ lệ đặt phòng được thực hiện trước khi nhận phòng từ 39 ngày trở lên đã tăng 11%. Ngược lại, tỷ lệ đặt phòng vào phút cuối (được thực hiện vào ngày khách đến) giảm từ 39% trong tháng Giêng xuống còn 25% vào tháng Tư.

Một cuộc khảo sát với 688 chủ khách sạn của Amadeus cho thấy sự lạc quan của họ với tình hình kinh doanh sắp tới. Có 30% số người được hỏi nói rằng họ dự kiến sẽ mở hoặc mở lại một hoặc nhiều khách sạn mới vào năm 2021. Có 20% số người cho biết sẽ vẫn tiếp tục hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách và nhân viên trong thời gian dài, và 21% đã lên kế hoạch giảm tần suất dọn phòng để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Bà Maria Taylor, Trưởng bộ phận Thương mại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Amadeus, cho biết: “Gần một nửa chủ khách sạn (48%) trên khắp châu Á - Thái Bình Dương được hỏi cho biết họ kỳ vọng tỷ lệ lấp đầy sẽ phục hồi về mức trước đại dịch vào năm 2022”.

Lam Vy (Hotel Management)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.