CafeLand - Căn hộ dịch vụ mang lại cho khách hàng sự linh hoạt, thoải mái và an tâm với các phương án cho thuê dài hạn và ngắn hạn.

Với những điều kiện khó lường do đại dịch Covid-19 mang tới, những người nước ngoài vừa chuyển đến các quốc gia khác làm ăn sẽ do dự nếu phải ký ngay hợp đồng thuê nhà 3 năm, hoặc thậm chí mua nhà. Đối với các cá nhân và các gia đình tái định cư theo hình thức này, lựa chọn khôn ngoan là thuê một căn hộ dịch vụ. Còn với những người dân của một quốc gia khi chuyển tới địa phương khác công tác, căn hộ dịch vụ cũng mang đến cơ hội sống thoải mái và khám phá các khu vực lân cận mà không phải lo ngại về an ninh hoặc các tiện ích cần thiết.

Dịch vụ như tại khách sạn nhưng với chi phí hợp lý hơn

Ông James Daye, một người nước ngoài đến từ New Zealand, hiện đã sống ở Singapore hơn một thập kỷ cho biết: “Khi tôi mới đến Singapore để làm việc cho một ngân hàng lớn, tôi đã sống trong một căn hộ dịch vụ trong vài tháng. Nơi đây thực sự thoải mái và tất cả đồ đạc và dịch vụ tôi cần đều được cung cấp”.

Các căn hộ dịch vụ được dọn dẹp thường xuyên, khách lưu trú có thể đặt bữa sáng nếu cần và có cả khu bếp nếu muốn tự nấu ăn. Trong trường hợp có người thân tới thăm, họ cũng dễ dàng ở lại căn hộ này hơn so với nếu thuê phòng khách sạn.

Nhìn chung, căn hộ dịch vụ mang lại cho khách thuê một không gian như ở nhà kết hợp với những dịch vụ của khách sạn. Các khu căn hộ dịch vụ thường nằm tại các khu trung tâm kinh doanh và thương mại, mang lại cho khách thuê sự thuận tiện trong đi lại và tiếp cận các dịch vụ và đời sống tại địa phương.

Ngoài ra, chi phí thuê một căn hộ dịch vụ đã bao gồm mọi tiện ích, nên khách hàng không phải lo lắng việc tăng giá điện nước bất ngờ. Việc bảo trì căn hộ cũng được bao gồm trong giá thuê, bên cạnh các dịch vụ dọn phòng, hỗ trợ kỹ thuật và sử dụng miễn phí các tiện nghi nội khu.

Lựa chọn đa dạng

Các căn hộ dịch vụ cung cấp chỗ ở tại nhiều địa điểm với mức giá đa dạng, các căn hộ có kích thước và cách bài trí khác nhau, phù hợp với nhu cầu của các gia đình, cặp vợ chồng hoặc người độc thân.

Do đó, không chỉ những người ngoại quốc, căn hộ dịch vụ cũng là lựa chọn hấp dẫn với ngay cả cư dân địa phương trong khi đi công tác, chờ đợi nhận nhà mới hay nhà đang ở cần sửa chữa trong ngắn hạn (vài ngày) và dài hạn (vài năm).

Các căn hộ dịch vụ có kích thước tương tự như một ngôi nhà dành cho các gia đình, khiến họ cảm thấy thoải mái và rộng rãi hơn rất nhiều so với ở tại khách sạn. Chúng thường được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết, với các tiện ích nội khu đa dạng như nhà hàng và phòng tập thể thao để khách lưu trú cảm thấy như đang sống tại nhà.

Đối với những người trẻ tuổi sống với gia đình, thuê một căn hộ dịch vụ có thể mang lại cho họ không gian và sự riêng tư cần thiết trong giai đoạn làm việc tại nhà. Khi phải quay lại văn phòng, họ cũng dễ chấm dứt thời gian thuê hơn so với một bất động sản thông thường – vốn yêu cầu cam kết dài hơn và chính sách hủy bỏ không linh hoạt.

Căn hộ dịch vụ tại Việt Nam

Công suất và giá thuê các căn hộ dịch vụ tại Việt Nam, cụ thể là hai thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh, đang tiếp tục đà giảm do hạn chế đi lại, khiến lượng lao động nước ngoài, nguồn cầu chính của thị trường này, vẫn chưa thể quay trở lại Việt Nam làm việc. Theo ước tính, giá thuê tại TP. HCM giảm khoảng 30% trong khi công suất tại Hà Nội giảm 15-25%.

Dù không có triển vọng lạc quan trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn, thị trường căn hộ dịch vụ vẫn được dự báo tốc độ tăng trưởng tốt nhờ quá trình triển khai vắc-xin, sự dịch chuyển dòng vốn FDI và sự phục hồi kinh tế cùng xu hướng phát triển công nghiệp.

Sự tham gia và mở rộng của một số nhà điều hành như The Ascott Limited (với thương hiệu Citadines và Somerset), Oakwood Worldwide, Frasers Hospitality, hay các nhà điều hành khách sạn sẽ khiến thị trường căn hộ dịch vụ tại Việt Nam càng thêm sôi động.

Lam Vy (CNA)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.