CafeLand - Pacific Star đã thay Vinaconex trở thành cổ đông nắm giữ 50% vốn điều lệ trong liên doanh An Khánh JSC.

Công ty Liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh (An Khánh JSC) vừa cập nhật danh sách cổ đông.

Theo cập nhật ngày 14/8/2020 Công ty Đầu tư và phát triển Pacific Star đã trở thành cổ đông nắm giữ 50% vốn trong liên doanh này, thay thế cho Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). 50% vốn còn lại do Công ty cổ phần địa ốc Phú Long (thành viên của Tập đoàn Sovico) nắm giữ.

Tra cứu trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia cho thấy, Công ty Đầu tư và phát triển Pacific Star mới được thành lập vào ngày 9/7/2020, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Pacific Star có vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Các cổ đông sáng lập của Pacific Star đều là cá nhân, gồm bà Nguyễn Hữu Kim Vy sở hữu 65,9%, bà Mai Thị Huyền sở hữu 34% và ông Nguyễn Hoài Bảo sở hữu 0,1%. Ông Bảo sinh năm 1990, hiện là tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này.

Trước đó, Vinaconex công bố quyết định tái cấu trúc dự án Splendora Bắc An Khánh (Hà Nội). Theo đó, Vinaconex quyết định tái cấu trúc dự án Splendora Bắc An Khánh (Hà Nội) thông qua việc thoái toàn bộ 50% vốn trong liên doanh An Khánh JVC, chủ đầu tư của dự án.

Ban đầu doanh nghiệp này gồm 2 pháp nhân góp vốn là Vinaconex và Công ty Xây dựng Posco E&C (Hàn Quốc) mỗi bên nắm 50%. Sau đó, doanh nghiệp Hàn Quốc đã chuyển nhượng cho địa ốc Phú Long.

Trước khi có sự xuất hiện của Pacific Star, cơ cấu sở hữu dự án này gồm Công ty cổ phần địa ốc Phú Long và Vinaconex nắm giữ 50% mỗi bên.

Khu đô thị Splendora ở huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội. Splendora được phê duyệt chứng nhận đầu tư từ năm 2006, với tổng quy mô công bố là 2,57 tỷ USD, với trên diện tích 264,13 ha, trong đó giai đoạn 1 đã thực hiện gần 47 ha với với 317 căn biệt thự, 236 căn liên kề và 496 căn hộ chung cư.

Giai đoạn 2, công ty sẽ triển khai phần diện tích còn lại với hạ tầng gồm biệt thự, nhà liền kề, chung cư, hỗn hợp nhà cao tầng, trường học và công cộng. Hơn 200 ha còn lại đã được đóng đầy đủ tiền đất và sẵn sàng triển khai. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.