Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan thực hiện nắn chỉnh dòng suối Sâu và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường tỉnh 769E giai đoạn 1.
Cụ thể, sau khi UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 79/QĐ-UBND ngày 10/1/2025 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-HĐND ngày 20/12/2024 về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường tỉnh 769E, đoạn từ sân bay Long Thành đến đường tỉnh 770B, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng với đơn vị khảo sát lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Hiện nay, nhà thầu đang tiến hành khảo sát lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.

Kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường tỉnh 769E kết nối sân bay Long Thành
Tuy nhiên, trong quá trình khảo sát, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai nhận thấy, để dự án xây dựng đường tỉnh 769E đảm bảo tính khả thi, đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật khác trong phạm vi dự án và tránh lãng phí cần phải điều chỉnh một số nội dung như:
- Không đầu tư 2 cầu tại vị trí giao cắt với đường tỉnh 780 hiện hữu.
- Nắn chỉnh suối Sâu ra khỏi phạm vi của đường tỉnh 769E.
- Gia cố triền suối từ vai đường tỉnh 769E xuống đến suối để đảm bảo an toàn cho công trình tại vị trí tuyến qua khu vực triền suối phía bên trái tuyến đoạn từ Km7+100 - Km7+500.
Theo chủ trương đầu tư đã được phê duyệt, dự án xây dựng đường tỉnh 769E giai đoạn 1 có điểm đầu giáp ranh với sân bay Long Thành, điểm cuối tuyến giao với đường tỉnh 770B. Quy mô dự án giai đoạn hoàn thiện có tổng chiều dài 8km.
Dự án được chia làm 2 đoạn để thực hiện đầu tư, gồm: đoạn 1 từ ranh giới sân bay Long Thành đến depot đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có quy mô mặt cắt ngang rộng 115m; đoạn 2 từ depot đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành đến đường tỉnh 770B, quy mô mặt cắt ngang rộng 95m.
Theo phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư xây dựng trước 2 đường song hành hai bên, mỗi bên rộng 15m. Cùng với đó, đầu tư xây dựng 4 cầu bê tông cốt thép trên tuyến, gồm các cầu: suối Đục, Quân Y 1, 2 và suối Sâu.
Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án xây dựng đường tỉnh 769E hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 600 tỷ đồng.
Việc đầu tư tuyến đường tỉnh 769E nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đồng thời tăng cường khả năng lưu thông giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Đặc biệt, cùng với các tuyến T1, T2, tuyến đường tỉnh 769E sẽ kết nối trực tiếp với khu vực phía Bắc sân bay Long Thành, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương có tuyến đường đi qua.
-
Tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho một liên danh đề xuất dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về phường Trấn Biên và sân bay Long Thành. Tuyến metro này có tổng chiều dài khoảng 38,5km gồm 3 đoạn, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 65.000 tỷ đồng.
-
Tiến độ dự nâng cấp đường 25B kết nối sân bay Long Thành hiện ra sao?
Dự án nâng cấp đường 25B từ trung tâm xã Nhơn Trạch ra Quốc lộ 51 có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng đi qua địa bàn các xã Long Thành và Nhơn Trạch và kết nối sân bay Long Thành.
-
Dự án sân bay Long Thành được đề xuất triển khai sớm giai đoạn 2
Theo ACV, nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 có công suất thiết kế 25 triệu lượt hành khách mỗi năm. Thời điểm đưa vào khai thác giai đoạn 1, lượng khách quốc tế được dự báo đạt mức 20 triệu lượt mỗi năm.
-
Quốc hội yêu cầu Đồng Nai sớm hoàn thiện đường kết nối sân bay Long Thành
Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Đồng Nai và các đơn vị liên quan phải sớm hoàn thiện các tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, nếu không kịp thời xử lý thì lưu thông sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.
-
3 tuyến metro kết nối sân bay Long Thành sẽ hoàn thành vào năm 2030
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
-
Đang mở rộng tuyến đường “huyết mạch” kết nối sân bay Long Thành
Cao tốc TP.HCM - Long Thành, tuyến huyết mạch kết nối sân bay Long Thành đang bước vào giai đoạn mở rộng cao điểm. Công trình được kỳ vọng trở thành mắt xích quan trọng giúp giảm ùn tắc và tăng khả năng kết nối sân bay....
-
Hé lộ 5 phân khu chức năng của đô thị 43.000 ha, trung tâm miền Nam trong tương lai
Quy hoạch chung đô thị Long Thành đến năm 2045 đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng, doanh nghiệp và các chuyên gia. Đây là dự án chiến lược không chỉ mang tầm vóc tỉnh Đồng Nai mà còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của toàn vùng Đông Nam B...
-
Toàn cảnh VỊ TRÍ xây 3 cây cầu hơn 48.000 tỷ đồng nối TP.HCM với Đồng Nai
Ba cây cầu Cát Lái, Đồng Nai 2 và Phú Mỹ 2 với tổng vốn đầu tư hơn 48.000 tỷ đồng đều được đặt tại các vị trí cửa ngõ kết nối TP.HCM - Đồng Nai, mở thêm hướng vào sân bay Long Thành. Khi các trục kết nối này hình thành, dòng vốn và nhu cầu bất động s...
-
Kiến nghị mới về sân bay Long Thành có gì đáng chú ý?
Bộ Xây dựng cho rằng cần nghiên cứu đầu tư sân bay Long Thành giai đoạn 2 sớm hơn dự kiến. Ngoài ra, việc đầu tư ngay đường cất hạ cánh thứ 3 thuộc giai đoạn 2 sẽ tận dụng được nhân công, máy móc thiết bị sẵn có của nhà thầu đang thi công, giúp tiết ...

.png)

