Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2018.
Dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận được triển khai giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT có sự hỗ trợ của Nhà nước bằng quyền thu phí đoạn cao tốc Trung Lương-Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, tuyến đường thực hiện trong giai đoạn 1 có điểm đầu tại nút giao thông Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc Trung Lương-Thành phố Hồ Chí Minh) Km 49+620 và điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 30, km100+730.
Theo thiết kế, đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km, vận tốc thiết kế 100 km/giờ; bề rộng mặt đường 13,75m, gồm hai làn xe rộng 3,5m, hai làn xe phụ rộng 2,75m.
Ngoài ra, công trình còn có 38 cầu được xây dựng trên tuyến chính; bốn cầu trong nút giao thông, năm cầu vượt trục và một cầu trên tuyến nối nút giao thông Cai Lậy.
Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 14.600 tỷ đồng. Công trình này đi qua địa bàn thị xã Cai Lậy và các huyện Châu Thành, Cai Lậy, Cái Bè và Tân Phước của tỉnh Tiền Giang.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận nhằm hoàn thành tuyến cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ, đồng thời phát triển giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Dự án còn tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long./.
-
Tìm nhà đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông & Vận tải tìm nhà đầu tư PPP để mở rộng, tiến tới 8 làn hoàn chỉnh cho toàn bộ tuyến TP.HCM đến Cần Thơ....
-
Đơn vị nào sẽ nghiên cứu phương án mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương?
Trong văn bản mới ban hành, Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư/Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư mở rộng đường bộ cao tốc đoạn TP.HCM - Trung Lương cho Ban quản lý dự án 7....
-
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang gặp vướng mắc gì?
Sau khi nghiên cứu, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho rằng phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương lên 10 làn xe theo phương thức PPP đang gặp vướng mắc về hợp đồng triển khai.