CafeLand – Sau khi tư vấn khách hàng đặt cọc và mua lô đất tại dự án ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Uniland cam kết sẽ hỗ trợ chuyển về mua một dự án đất nền khác tại quận 7, TP.HCM nhưng sau đó lại không thực hiện.

Giấy cam kết của nhân viên Uniland với khách hàng

Gửi đơn thư phản ánh đến CafeLand, một khách hàng mua đất nền thuộc dự án The Unicity tại Bà Rịa – Vũng Tàu tố Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Uniland (Công ty Uniland) là đơn vị tư vấn của dự án này đã không thực hiện đúng cam kết trong lúc mua bán.

Cụ thể, khách hàng này cho biết, anh đang chuẩn bị lập gia đình nên mong muốn tìm mua một nền đất tại quận 7, TP.HCM. Sau khi tìm hiểu trên mạng, thấy thông tin Công ty Uniland (địa chỉ 72a, Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình) đang rao bán một dự án đất nền tại quận 7 khách hàng liên hệ và hẹn ngày đi coi đất.

Tuy nhiên, sau khi lên xe của Công ty Uniland thì anh lại được chở thẳng xuống Bà Rịa – Vũng Tàu xem dự án The Unicity do Công ty TNHH MTV Lan Anh làm chủ đầu tư, Công ty Uniland đóng vai trò tư vấn.

“Các nhân viên công ty nói với tôi đặt cọc mua đất ở Bà Rịa rồi sau đó sẽ chuyển về đất dự án của công ty tại quận 7 nên tôi đã đồng ý đặt cọc và ký hợp đồng mua đất tại dự án này”, khách hàng nói.

Ngày 5/10/2017, đại diện Uniland, ông Vương Hoàng Chinh – trưởng nhóm phát triển dự án đã ký bản cam kết hỗ trợ chuyển lô đất từ dự án The Unicity (xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về mua lô đất tại dự án The Unitown (đối diện chợ Tân Mỹ, đường Tân Mỹ, phường Tân Phú, quận 7, Tp.HCM) cho khách hàng này.

Sau khi hoàn thành việc thanh toán, khách hàng đã yêu cầu phía Uniland hỗ trợ được chuyển về mua đất của công ty ở quận 7 nhưng Uniland nhiều lần từ chối. Quá bức xúc, khách hàng đã trực tiếp đi tìm hiểu thì biết vị trí trên không hề tồn tại bất cứ dự án nào có tên The Unitown như phía Công ty Uniland đã cam kết.

Không được hỗ trợ mua đất đúng vị trí mong muốn, khách hàng này đã nhiều lần liên hệ yêu cầu phía Công ty Uniland hoàn trả lại tiền đã đóng cho công ty. Thế nhưng, phía Uniland từ chối và đùn đẩy trách nhiệm.

Để hiểu rõ hơn về thông tin khách hàng phản ánh, Cafeland đã liên hệ với ông Đào Cao Thược, Giám đốc kinh doanh Công ty Uniland. Tuy nhiên, ông Thược không trực tiếp trả lời mà ủy quyền cho một nhân viên gửi mail với nội dung: Hẹn qua Tết trả lời vì công ty đã nghỉ Tết sáng ngày 6/2/2018.

Trước đó, CafeLand đã có nhiều bài viết về bức xúc của khách hàng khi mua đất nền tại dự án The Unicity do Công ty Uniland tư vấn. Cụ thể, nhiều người có nhu cầu mua đất tại TP.HCM nhưng lại được Công ty Uniland đưa xuống Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Uniland đưa ra hàng loạt cam kết với khách hàng nhưng sau đó lại không thực hiện được như: cam kết hỗ trợ trúng thưởng xe ô tô, hỗ trợ vay ngân hàng, sổ đỏ sau 45 ngày….Đặc biệt, người mua đất nền tại dự án này cùng lúc phải ký hai hợp đồng, một hợp đồng mua bán với chủ đầu tư và một hợp đồng tư vấn với Công ty Uniland có mức giá gần bằng với giá gốc của chủ đầu tư.

Trao đổi với CafeLand, Luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, thời gian gần đây, nhiều công ty môi giới đất nền thường sử dụng chiêu thức để dụ dỗ khách hàng như đưa sai vị trí, giới thiệu dự án ở TP.HCM nhưng đưa đi xem ở Đồng Nai, Bình Dương, Long An… để thuyết phục người mua, những công ty này đưa ra các cam kết khủng như bán lại với lãi suất cao, tặng xe, tặng vàng….

Do đó, người mua cần phải thận trọng. Nhiều người lúc đi không có nhu cầu nhưng khi đến nơi lại bị môi giới thuyết phục, ham rẻ, khả năng sinh lời cao…nên sẵn sàng ký hợp đồng mà không tìm hiểu kỹ càng.

Những trường hợp như vậy, các công ty môi giới đã xuất hiện dấu hiệu của tội lừa dối khách hàng, đưa thông tin quảng cáo không chính xác. Trong trường hợp này, khách hàng có thể khởi kiện ra tòa án để đòi lại tiền hoặc nhờ đến cơ quan công an vào cuộc xem liệu công ty môi giới có dấu hiệu phạm tội lừa đảo hay không.

  • Đất nền: Thiên la địa võng bẫy khách hàng

    Đất nền: Thiên la địa võng bẫy khách hàng

    CafeLand – Giới thiệu dự án một nơi đưa khách đi xem một nẻo, cam kết lợi nhuận khủng, đưa giá bán không đúng thực tế… đang là những cạm bẫy được các công ty môi giới đất nền giăng ra để dụ dỗ khách hàng.

  • Vụ Uniland: Khách than mua một nền đất ký hai hợp đồng

    Vụ Uniland: Khách than mua một nền đất ký hai hợp đồng

    CafeLand – Nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án The Unicity (Bà Rịa - Vũng Tàu) tố Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản Uniland thu phí tư vấn cao ngất ngưởng nhưng đưa sai thông tin, mập mờ, không thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng tư vấn.

  • Mua đất quận 9, đưa khách xuống Vũng Tàu

    Mua đất quận 9, đưa khách xuống Vũng Tàu

    CafeLand – Nhiều khách hàng tố Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản UniLand đã không thực hiện đúng cam kết khi tư vấn bán đất nền tại dự án The Unicity (dự án đất nền Lan Anh 5, Ấp Bắc II, xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu).

Nhóm PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.