CafeLand – Giới thiệu dự án một nơi đưa khách đi xem một nẻo, cam kết lợi nhuận khủng, đưa giá bán không đúng thực tế… đang là những cạm bẫy được các công ty môi giới đất nền giăng ra để dụ dỗ khách hàng.

Mua đất Bình Dương đưa lên Bình Phước

Đang có nhu cầu mua đất nền tại Bình Dương, Bà M, lên mạng tìm hiểu thì thấy Công ty địa ốc Nam Long Real (phường 10, quận Gò Vấp, Tp.HCM) đang quảng cáo bán đất nền tại đường Mỹ Phước – Tân Vạn, phường Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương.

Bà M liên hệ với nhân viên của Nam Long Real và được hẹn đến quán cà phê đối diện với siêu thị Lotte Mart Bình Dương để được đưa đi xem đất.

“Đến nơi tôi thấy rất đông người, họ đưa tôi tờ bản đồ và bảo nhận vị trí đất, rồi sẽ dẫn đi coi, đến nơi nếu không thích sẽ trả lại cọc. Tôi nói tôi chỉ có 20 triệu tiền mặt thôi, họ bảo không sao, chỉ là đặt chỗ, đến nơi không thích sẽ trả lại tôi 20 triệu”, bà M nói.

Tuy nhiên, sau khi lên xe, thay vì đi Mỹ Phước – Tân Vạn xe chở bà M và nhiều khách khác lên thẳng Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nhiều khách hàng bức xúc phản ứng thì được nhân viên của Nam Long Real giải thích, đây là cách quảng cáo để khách hàng đi xem dự án, nếu nói tận Bình Phước sẽ không ai đi.

“Để trấn an khách hàng, những nhân viên này quảng cáo, đất dự án này đã có sổ đỏ riêng từng nền, gần trung tâm thị xã Đồng Xoài. Thị xã này chuẩn bị lên thành phố vào đầu năm 2018 nên đất sẽ có giá. Đảm bảo mua là sẽ có lời ngay”, bà M cho biết.

Khi khách lên đến văn phòng Nam Long Real ở Đồng Xoài, nhân viên ở đây liên tục hối thúc người mua đặt cọc. Để tạo niềm tin cho người mua, nhiều người của Nam Long Real nhập vai khách hàng rồi tạo cảnh mua bán sôi nổi.

“Nam Long Real bán nền đất 75m2 với giá 555 triệu (khoảng 7,4 triệu/m2) không bao gồm thuế phí. Nhưng tôi hỏi người thân ở tại Đồng Xoài thì họ cho biết đã bị lừa, giá đất khu vực đó chỉ khoảng 4 triệu/m2 thôi”, bà M bức xúc.

Sau khi biết thông tin, bà M gọi điện nhân viên Nam Long Real để đòi lại 20 triệu tiền cọc đã đóng nhưng không được.

“Tôi chấp nhận mất tiền cọc nhưng phải nói ra vì còn rất nhiều người mắc lừa như tôi. Thậm chí nhiều khách hàng khác đã phải mất số tiền cả trăm triệu”, bà M nói.

Câu chuyện của bà M cũng là tình trạng chung của rất nhiều khách hàng mua đất nền hiện nay.

Trước đó, CafeLand đã có bài viết phản ánh bức xúc của rất nhiều khách hàng mua nền đất tại dự án The Unicity (Bà Rịa - Vũng Tàu) tố Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản UniLand tư vấn cho họ không đúng sự thật, hứa hẹn rất nhiều nhưng không thực hiện.

Nhiều khách hàng có nhu cầu mua đất quận 9 nhưng lại bị đưa xuống Bà Rịa – Vũng Tàu. Đặc biệt, để mua nền đất tại dự án The Unicity, khách hàng phải ký đồng thời hai hợp đồng là hợp đồng mua bán với chủ đầu tư và một hợp đồng tư vấn với Công ty Uniland. Do đó, mức giá của nền đất sau khi gộp lại cao hơn nhiều so với chủ đầu tư.

Điểm chỉ chiêu lừa

Sau thời gian dành giụm một khoản tiền, anh T quyết định mua một nền đất tại Long An. Tuy nhiên, sau khi mua anh mới phát hiện bị công ty môi giới tại quận Bình Thạnh lừa.

Anh T chỉ ra đường đi, mánh khóe mà các công ty này thường hay sử dụng để dụ dỗ khách hàng:

Thứ nhất, các công ty này vẽ ra dự án có vị trí tại TP.HCM với nhiều tiện ích, hình ảnh rất đẹp, giá phải chẳng để hấp dẫn người mua đi xem dự án.

Thứ hai, sau khi khách hàng lên xe đi xem thì nhân viên sẽ tìm đủ lý do như muốn giới thiệu cho người mua một dự án tốt hơn rồi đưa khách đến một dự án xa vượt khỏi TP.HCM

Thứ ba, để tạo niềm tin cho khách hàng phía công ty môi giới thường cài đặt các chim mồi giả vai khách hàng, liên tục tạo hiệu ứng mua bán sôi nổi, gây áp lực để khách hàng xuống cọc

Thứ tư, trên đường đi xe sẽ vòng qua các khu dân cư đông đúc, tiện ích như bệnh viện, trường học.. để môi giới nổ với khách hàng, mặc dù các tiện ích này nằm cách rất xa khu dự án.

Thứ năm, khi đến dự án các nhân viên môi giới lẫn cò mồi sẽ liên tục tạo cảnh mua bán sôi nổi, tạo cảnh khan hàng rồi hối thúc khách hàng xuống cọc, cùng với đó là các chiêu quảng cáo tặng xe, tặng vàng cho khách hàng đặt cọc trong hôm đó. Khách hàng đặt cọc, nhưng sau đó không muốn mua sẽ bị mất khoản tiền này.

Khách hàng phải luôn tỉnh táo

Luật sư – Tiến sĩ Bùi Quang Tín, Giảng viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh – Đại học Ngân Hàng TP.HCM.

Khách hàng khi được tư vấn cần nghiên cứu kỹ các điều khoản cam kết trên hợp đồng. Trong trường hợp đơn vị tư vấn không thực hiện đúng các cam kết, kết quả tư vấn không đúng như hợp đồng thì có thể dựa vào quy định của pháp luật để đòi quyền lợi.

“Nhiều trường hợp tư vấn không đúng, đưa vào hợp đồng rất nhiều lời hứa, cam kết tỉ suất sinh lời cao phi thực tế…thì những điều này vi phạm pháp luật”, luật sư Tín khẳng định.

Trong trường hợp đơn vị tư vấn thực hiện đúng nội dung hợp đồng, hoặc kết quả cam kết đúng, có những lời hứa vượt quá khả năng của công ty thì khách hàng có thể khiếu nại lên cơ quan có thẩm quyền nơi cấp giấy phép, hoặc đưa hồ sơ ra cơ quan điều tra, công an phường, công an quận còn nếu không được làm đơn khởi kiện ra tòa.

Luật sư Phượng, Giám đốc Công ty Luật Hợp Việt, khuyến cáo, trong giao dịch đất nền để tránh rủi ro thì người mua nên chọn chủ đầu tư uy tín, đối tác phân phối tin cậy. Phải tìm hiểu kỹ thông tin về dự án cũng như chủ đầu tư, đơn vị phân phối. Thường xuyên kiểm tra và giám sát hoạt động của chủ đầu tư đối tác. Và cần tìm hiểu kỹ về quy hoạch, pháp lý dự án ở các cơ quan chính quyền địa phương nơi có dự án.

  • Vụ Uniland: Khách than mua một nền đất ký hai hợp đồng

    Vụ Uniland: Khách than mua một nền đất ký hai hợp đồng

    CafeLand – Nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án The Unicity (Bà Rịa - Vũng Tàu) tố Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản Uniland thu phí tư vấn cao ngất ngưởng nhưng đưa sai thông tin, mập mờ, không thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng tư vấn.

  • Mua đất quận 9, đưa khách xuống Vũng Tàu

    Mua đất quận 9, đưa khách xuống Vũng Tàu

    CafeLand – Nhiều khách hàng tố Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản UniLand đã không thực hiện đúng cam kết khi tư vấn bán đất nền tại dự án The Unicity (dự án đất nền Lan Anh 5, Ấp Bắc II, xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.