CafeLand – Phát hiện chủ đầu tư là Công ty Nam Thị bán một căn hộ cùng lúc cho nhiều người, hàng chục khách hàng đã bao vây dự án La Bonita để đòi quyền lợi.

Khách hàng căng băng rôn trước tòa nhà La Bonita sáng 19/11

Sáng 19/11, hàng chục khách hàng mua nhà tại chung cư La Bonita (đường D2, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã kéo đến dự án này để căng băng rôn đòi chủ đầu tư bàn giao nhà. Khách hàng tố cáo Công ty Nam Thị đã tự ý bán một căn hộ, sàn tầng thương mại cho nhiều người.

Bà Đ, một khách hàng mua 4 căn hộ tại dự án này cho biết, từ năm 2014 bà đã ký hợp đồng mua 4 căn hộ tại dự án này với ông Hoàng Thái Anh là người đại diện pháp luật của công ty Nam Thị và bà Vũ Bảo Trinh là người làm chứng. Giá bán của 4 căn hộ này khoảng 6 tỉ đồng. Phía Nam Thị cam kết sẽ bàn giao nhà cho bà Đ vào năm 2015.

Tuy nhiên, đến thời hạn bà Đ không được bàn giao nhà. Sau nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư bàn giao căn hộ nhưng không được đáp ứng, bà Đ đã gửi đơn khởi kiện ra tòa. Thế nhưng, khi tòa án cho người xuống dự án La Bonita để xác minh thì phát hiện 4 căn hộ của bà Đ không “tồn tại” vì đã bị chủ đầu tư thay tên căn hộ, đổi số tầng, tên bock nhà. Thậm chí, số căn hộ này hiện đã thuộc sở hữu của người khác. Phía công ty Nam Thị cũng phủ nhận hợp đồng đã ký với bà Đ.

Bà Đ cho biết, sau khi khởi kiện bà có liên hệ với ông Hoàng Thái Anh thì người này cho biết chỉ là giám đốc làm thuê, không có thực quyền. Mọi quyết định đều do Trinh đưa ra.

Một khách hàng khác đã bỏ ra số tiền hơn 20 tỉ đồng để mua căn hộ và cả tầng thương mại tại dự án La Bonita cũng điêu đứng vì phát hiện chủ đầu tư cũng đã bán phần diện tích này cho nhiều người khác.

Có mặt trong buổi sáng 19/11, bên cạnh nhóm khách hàng còn có rất nhiều nhân viên của nhiều ngân hàng khác nhau.

Nhân viên một ngân hàng cho biết, khách hàng của họ thế chấp căn hộ tại dự án này để vay tiền. Thế nhưng, sau đó ngân hàng phát hiện căn hộ đã được bán cho nhiều người khách nhau. Nhân viên này đã nhiều lần xuống dự án La Bonita để được vào xem thực tế căn hộ nhưng phía chủ đầu tư không cho vào.

Cũng theo người này, hiện toàn bộ số căn hộ tại dự án này chưa được cấp sổ hồng.

Trong buổi sáng 19/11, nhóm khách hàng đã căng nhiều băng rôn, dính lên xe ô tô với nội dung tố cáo chủ đầu tư Nam Thị lừa đảo, đòi Nam Thị bàn giao nhà, trả lại tiền. Tuy nhiên, họ bị bảo vệ của tòa nhà hùng hổ vứt bỏ băng rôn. Một lúc sau bà Vũ Bảo Trinh xuất hiện nhưng buông lời thách thức với khách hàng. Người này liên tục lớn tiếng và yêu cầu bảo vệ tòa nhà dẹp băng rôn của khách hàng.

Đến trưa, lực lượng công an quận Bình Thạnh có mặt và yêu cầu khách hàng và chủ đầu tư vào bên trong tòa nhà giải quyết.

Trước đó, vào trưa 13/11, nhóm khách hàng cũng đã kéo đến dự án La Bonita để gặp chủ đầu tư. Tại cuộc gặp này, ông Lương Xuân Mạnh, giám đốc điều hành, quản lý tòa nhà La Bonita cho biết, Công ty Nam Thị đã chuyển nhượng 100% cổ phần cho Công ty Angel Homes.

Theo ông Lương Xuân Mạnh, Angel Homes chỉ là bên đơn vị tiếp nhận cổ phần cũ từ Nam Thị. Những khiếu nại của khách hàng nếu có thì chủ đầu tư cũ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo tìm hiểu, La Bonita được khởi công vào ngày 10/3/2010, do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích 1.374m2, gồm 14 tầng nổi và 2 tầng hầm. Quy mô dân số dự kiến là 240 người, mật độ xây dựng 50%.

CafeLand sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc:

Băng rôn được khách hàng căng lên xe với nội dung tố chủ đầu tư Nam Thị lừa đảo

Nhiều khách hàng cho biết căn hộ của họ bị chủ đầu tư bán cùng lúc cho nhiều người khác nhau

Một khách hàng phải gom lại băng rôn khi bị bảo vệ tòa nhà giật ném ra giữa đường

Bà Vũ Bảo Trinh sau đó xuất hiện và liên tục lớn tiếng với khách hàng

Nhiều khách hàng cho biết, dù người đứng tên ký trong hợp đồng là người khác nhưng thực chất mọi giao dịch đều do bà Trinh quyết định.

Lực lượng chức năng có mặt sau đó để ổn định trật tự

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.