CafeLand – 3 người nguyên là lãnh đạo của Công ty TNHH bất động sản Nam Thị - chủ đầu tư dự án La Bonita (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị Cơn quan CSĐT Công an TP.HCM bắt tạm giam để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại chung cư này.

Khách hàng căng băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo tại chung cư La Bonita

Cụ thể, 3 người gồm Vũ Bảo Trinh, Tô Văn Chí Tâm (nguyên giám đốc Công ty TNHH bất động sản Nam Thị) và Hoàng Thái Anh (nguyên giám đốc Công ty TNHH bất động sản Nam Thị) do lừa bán cùng lúc một căn hộ cho nhiều khách hàng.

Trước đó, vào năm 2019, Công an TP HCM cũng đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để điều tra làm rõ vụ lừa bán căn hộ tại chung cư này.

Bà Vũ Bảo Trinh (áo đen) là một trong 3 người vừa bị bắt tạm giam

Theo tìm hiểu, La Bonita được khởi công vào ngày 10/3/2010, do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích 1.374m2, gồm 14 tầng nổi và 2 tầng hầm. Quy mô dân số dự kiến là 240 người, mật độ xây dựng 50%.

Tuy nhiên, vào năm 2019, hàng chục khách hàng mua nhà tại chung cư La Bonita đã kéo đến dự án này để căng băng rôn đòi chủ đầu tư bàn giao nhà. Khách hàng tố cáo Công ty Nam Thị đã tự ý bán một căn hộ, sàn tầng thương mại cho nhiều người.

Bà Đ, một khách hàng mua 4 căn hộ tại dự án này cho biết, từ năm 2014 bà đã ký hợp đồng mua 4 căn hộ tại dự án này với ông Hoàng Thái Anh là người đại diện pháp luật của công ty Nam Thị và bà Vũ Bảo Trinh là người làm chứng. Giá bán của 4 căn hộ này khoảng 6 tỉ đồng. Phía Nam Thị cam kết sẽ bàn giao nhà cho bà Đ vào năm 2015.

Tuy nhiên, đến thời hạn bà Đ không được bàn giao nhà. Sau nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư bàn giao căn hộ nhưng không được đáp ứng, bà Đ đã gửi đơn khởi kiện ra tòa. Thế nhưng, khi tòa án cho người xuống dự án La Bonita để xác minh thì phát hiện 4 căn hộ của bà Đ không “tồn tại” vì đã bị chủ đầu tư thay tên căn hộ, đổi số tầng, tên bock nhà. Thậm chí, số căn hộ này hiện đã thuộc sở hữu của người khác. Phía công ty Nam Thị cũng phủ nhận hợp đồng đã ký với bà Đ.

Bà Đ cho biết, sau khi khởi kiện bà có liên hệ với ông Hoàng Thái Anh thì người này cho biết chỉ là giám đốc làm thuê, không có thực quyền. Mọi quyết định đều do Trinh đưa ra.

Rất nhiều khách hàng dính cú lừa tại dự án La Bonita

Một khách hàng khác đã bỏ ra số tiền hơn 20 tỉ đồng để mua căn hộ và cả tầng thương mại tại dự án La Bonita cũng điêu đứng vì phát hiện chủ đầu tư cũng đã bán phần diện tích này cho nhiều người khác. Cũng theo người này, hiện toàn bộ số căn hộ tại dự án này chưa được cấp sổ hồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.