UBND TP.HCM vừa chỉ đạo về việc triển khai chủ trương đầu tư dự án Đầu tư hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường xa lộ Hà Nội đến nút giao thông Gò Công trên Vành đai 3.
Phối cảnh nút giao thông Gò Công trên tuyến Vành đai 3. Ảnh: Ban Giao thông TP.HCM.
Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Tài chính khẩn trương chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, đơn vị liên quan triển khai Nghị quyết số 390/NQ-HĐND về việc triển khai chủ trương đầu tư dự án Đầu tư hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường xa lộ Hà Nội đến nút giao thông Gò Công trên Vành đai 3. Đồng thời, kịp thời tham mưu, đề xuất UBND thành phố, đảm bảo tiến độ dự án .
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.440 tỷ đồng, điểm đầu tuyến giao với nút giao thông Trạm 2 (nằm trên Xa lộ Hà Nội), điểm cuối tuyến tại nút giao thông Gò Công (vị trí giao giữa đường Vành đai 3 và đường Nguyễn Xiển). Công trình có tổng chiều dài 5,9 km gồm hạng mục nút giao Gò Công trên tuyến Vành đai 3 và đường nối đến nút giao xa lộ Hà Nội (nút giao Trạm 2). Dự án gồm hai đường song hành, tổng cộng 6 làn xe, đi qua 3 phường Tăng Nhơn Phú, Long Bình và Long Phước.
Nút giao thông Gò Công quy mô 4 tầng, kết hợp đảo tròn. Hạng mục chính gồm các nhánh rẽ (N1-N4) với hai làn xe mỗi nhánh, hầm chui kết nối xa lộ Hà Nội – Long Phước – cầu Đồng Nai 2 sẽ được đầu tư ở giai đoạn sau. Trên Vành đai 3, công trình sẽ bổ sung thêm một cầu cạn 4 làn, nâng quy mô hoàn chỉnh lên 8 làn. Ngoài ra, dự án xây nhiều cầu vượt, làm hệ thống thoát nước mưa, nước thải, hầm chui, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng.
Mục tiêu đầu tư dự án Đầu tư hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao thông Gò Công trên Vành đai 3 TP.HCM nhằm kết nối Vành đai 3 và Vành đai 2, nâng cao hiệu quả khai thác Vành đai 3. Qua đó, giải tỏa nút thắt, đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông, nhu cầu vận tải, giải quyết áp lực giao thông ngày càng gia tăng tại khu vực; góp phần chỉnh trang đô thị khu vực xung quanh dự án.
Dự án cũng nhằm từng bước hoàn chỉnh và hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2040 và tầm nhìn sau 2040 đã được phê duyệt, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Đông Thành phố nói riêng và của TP.HCM nói chung.
Dự án tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng từ quý 4 năm nay đến hết năm 2026, khởi công đầu năm 2027 và hoàn thành quý cuối năm 2028.
-
Người dân TP.HCM có kế hoạch qua cầu Bình Triệu cần biết thông tin này
Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM vừa đưa ra các lộ trình thay thế qua cầu Bình Triệu 2, nhằm phòng ngừa ùn tắc, người dân tham gia giao thông cần lưu ý trong thời gian tới.
-
Đại Quang Minh đề xuất phương án đầu tư dự án Tuyến đường kết nối từ Đồng Xoài đến đường Vành đai 4 - TP.HCM qua đường tỉnh 753, cầu Mã Đà; tuyến nối cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – TP.HCM.
-
Cập nhật tiến độ điều chỉnh quy hoạch TP.HCM sau sáp nhập
Lãnh đạo Sở Tài chính TP.HCM cho biết thành phố đang đồng thời triển khai quy hoạch tỉnh và đô thị, phối hợp chặt chẽ các sở ngành thực hiện, đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2026.
theo Báo Nông nghiệp và Môi trường








-
Khu công nghiệp hơn 6.300 tỷ đồng tại Thái Nguyên nhiều năm ì ạch vì vướng giải phóng mặt bằng
Mới đây, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã trực tiếp kiểm tra tiến độ Khu công nghiệp (KCN) Sông Công II và các khu tái định cư liên quan. Đây là dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng, quy hoạch gần 550 ha, được chia làm hai giai đoạn....
-
Chuyển biến lớn tại loạt dự án giao thông trọng điểm ở Bắc Ninh
Bắc Ninh đang ghi nhận những bước chuyển lớn trong loạt dự án giao thông trọng điểm. Đây được xem là cú hích quan trọng, tạo nền tảng để tỉnh bứt phá về kết nối và phát triển kinh tế.
-
Bắc Ninh mời đầu tư khu đô thị sinh thái hơn 8.500 tỷ đồng
Ban Quản lý dự án Giao thông và Nông nghiệp tỉnh Bắc Ninh số 1 vừa công bố thông tin mời đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái và thể dục thể thao tại xã Kiên Lao, với tổng vốn đầu tư hơn 8.540 tỷ đồng....