Theo báo Đồng Nai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành và nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh (Công ty Đại Quang Minh) để nghe báo cáo đề xuất phương án đầu tư dự án Tuyến đường kết nối từ Đồng Xoài đến đường Vành đai 4 - TP.HCM qua đường tỉnh 753, cầu Mã Đà; tuyến nối cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – TP.HCM.
Theo nhà đầu tư, dự án có tổng chiều dài tuyến hơn 61km, cấp hạng đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.
Trong giai đoạn 1, mặt cắt ngang tuyến đường rộng 20,5m có 4 làn xe; giai đoạn hoàn thiện mặt cắt ngang tuyến đường mở rộng lên 34,5m, 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 22.600 tỷ đồng.
.jpg)
Đại Quang Minh muốn làm đường gần 23.000 tỷ với cầu cạn xuyên rừng nguyên sinh.
Công ty Đại Quang Minh đề xuất chia dự án thành 4 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1, đầu tư xây dựng cầu cạn vượt qua Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai; Dự án thành phần 2, đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ cầu cạn đến đường Vành đai 4 - TP.HCM; Dự án thành phần 3, nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 753 và dự án thành phần 4, giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án.
Trong đó, đối với các dự án thành phần 2, 3, 4, nhà đầu tư đề xuất thực hiện đầu tư công.
Riêng với dự án thành phần 1, xây dựng khoảng 13km cầu cạn với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, Đại Quang Minh đề xuất thực hiện đầu tư theo hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP), hợp đồng BT bằng quỹ đất.
Theo dự kiến, nếu được chấp thuận làm nhà đầu tư dự án, doanh nghiệp sẽ khởi công dự án vào cuối năm 2026.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đánh giá, tuyến đường kết nối từ Đồng Xoài đến đường Vành đai 4 - TP.HCM qua đường tỉnh 753, cầu Mã Đà, tuyến nối cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 - TP.HCM sẽ là trục giao thông xương sống của tỉnh Đồng Nai.
Đồng thời, tuyến đường này sẽ đóng vai trò kết nối khu vực Tây Nguyên với Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng Cái Mép - Thị Vải.
Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị, ngoài việc đề xuất thực hiện dự án thành phần 1 theo hình thức PPP, hợp đồng BT, doanh nghiệp cần xem xét, đề xuất thêm các hình thức hợp đồng khác.
Về thời điểm khởi công dự án, đề nghị nhà đầu tư xem xét, rút ngắn thời gian đề xuất. Phù hợp nhất là khởi công dự án trong quý 2/2026.
-
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các sở, ngành làm việc với nhà đầu tư, tổng hợp ý kiến để tham mưu về các đề xuất của Vinspeed, Thaco, Sovico, Becamex thực hiện các dự án đường sắt đô thị (metro).
-
Ông Trần Bá Dương trực tiếp ngồi “ghế nóng” thay Tổng giám đốc THACO
Ngày 16/8, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã công bố loạt quyết định nhân sự cấp cao trong cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động và công tác quản trị 5 tháng cuối năm.
-
Đại Quang Minh đề xuất làm đường xuyên rừng, kết nối Đồng Xoài và Vành đai 4 TP.HCM
Công ty Đại Quang Minh đề xuất xây 13 km cầu cạn, cao 6-8 m, băng qua Khu bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai, thuộc tuyến đường kết nối dài 44,5 km.
-
Tiến độ mới nhất 8 đại dự án giao thông thay đổi diện mạo TP.HCM
Với 8 dự án giao thông trọng điểm quốc gia cùng lúc được triển khai, TP.HCM đang trở thành điểm nóng của cả nước về hạ tầng. Nhiều công trình đạt tiến độ nổi bật như Vành đai 3 đã hoàn tất 100% mặt bằng, các gói thầu đang thi công đồng loạt để hướng ...
-
Cầu Cát Lái, cầu Long Hưng và cầu Phú Mỹ 2 thay đổi bản đồ giao thông TP.HCM - Đồng Nai ra sao?
TP.HCM kiến nghị thống nhất thẩm quyền thực hiện 3 dự án cầu Cát Lái, cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) và cầu Phú Mỹ 2, được xem là những công trình then chốt tăng cường liên kết vùng.
-
Người dân khu Nam TP.HCM vui mừng khi tuyến đường 5.500 tỷ được nâng cấp sau gần 10 năm
Dự án cải tạo và mở rộng đường Tôn Thất Thuyết cùng dải công viên ven kênh Tẻ – một trong những trục giao thông quan trọng ở khu Nam TP.HCM – đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn nhất kể từ khi được phê duyệt năm 2016. Tại kỳ họp thứ 6, HĐND TP.HCM...
-
Thay bạn đi xem công trường xây nút giao 3.400 tỷ tại TP.HCM
Nút giao An Phú là công trình trọng điểm của TP.HCM, được xây dựng với quy mô 3 tầng và tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án không chỉ được kỳ vọng giảm ùn tắc kéo dài trên trục ra vào cảng Cát Lái, mà còn trở thành đòn bẩy quan t...
-
“Chốt” nhà đầu tư dự án đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng nối Bến Thành - Cần Giờ
TP.HCM chấp thuận cho VinSpeed triển khai dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ hơn 102.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công ngày 19/12 và đưa vào vận hành trong năm 2028.

.png)

