Ngày 29/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà đã ký Quyết định số 585/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà kết nối tỉnh Bình Phước (cũ).
Theo đó, cầu Mã Đà dài hơn 210m bắc qua sông Mã Đà, được xây dựng tại xã Tân Lợi và xã Trị An, tỉnh Đồng Nai. Điểm đầu giao với đường ĐT.753, điểm cuối giao với đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 TP.HCM.
Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 có tim dự án trùng với tim giai đoạn hoàn thiện. Cầu Mã Đà và đường dẫn đầu cầu có quy mô mặt cắt ngang rộng 20,5m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ có dải phân cách giữa. Vận tốc thiết kế 80km/h.
Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 133 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương.
Đồng Nai phê duyệt dự án đầu tư xây cầu Mã Đà
Về tiến độ, giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư từ năm 2025-2027. Giai đoạn hoàn thiện sẽ được nghiên cứu đầu tư sau khi đánh giá hiệu quả đầu tư giai đoạn phân kỳ.
Trong giai đoạn đường dẫn từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 TP.HCM chưa được đầu tư xây dựng, sẽ bố trí đoạn đường tạm từ đầu cầu vuốt nối về đường hiện hữu trong Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, đảm bảo kết nối giao thông.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc đầu tư xây dựng cầu Mã Đà nhằm kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai (cũ) và tỉnh Bình Phước (cũ), tạo nên hệ thống giao thông thông suốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân.
Đồng thời hình thành trục giao thông liên vùng kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics liên tỉnh, các khu công nghiệp... thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.
Trong quá trình thực hiện dự án, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ các quy định pháp luật về quản lý dự án đầu tư xây dựng, chi phí đầu tư, chất lượng và bảo trì công trình, bảo vệ môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ.
Rà soát thực hiện các thủ tục môi trường, chuyển mục đích sử dụng đất rừng, phòng cháy chữa cháy, đấu nối hạ tầng, thanh lý tài sản công theo quy định.
-
Thông tin mới về dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà tại Đồng Nai
Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 cầu Mã Đà có quy mô mặt cắt ngang rộng 20,5m với 4 làn xe cơ giới. Việc xây dựng cầu Mã Đà không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân Đồng Nai sau sáp nhập, mà còn đóng vai trò hình thành trục giao thông liên vùng, kết nối các tỉnh Tây Nguyên với sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải…
-
Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng cầu Mã Đà
Việc đầu tư xây cầu Mã Đà nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân, đồng thời hình thành trục giao thông liên vùng kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến với sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics liên tỉnh, các khu công nghiệp...
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Đồng Nai để xây cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối
Thủ tướng chấp thuận chủ trương cho tỉnh Đồng Nai điều chỉnh Quy hoạch tỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn để xây cầu Mã Đà và tuyến giao thông kết nối Bình Phước.





-
ACV đề xuất trung tâm logistics hàng không tại siêu sân bay Long Thành
Trung tâm logistics hàng không gắn khu phi thuế quan tại Long Thành kỳ vọng là “mắt xích” kinh tế quốc tế, tạo động lực để Việt Nam cạnh tranh sòng phẳng với các trung tâm logistics hàng đầu khu vực....
-
IIAC hỗ trợ vận hành thử nghiệm sân bay Long Thành
ACV mong muốn IIAC có thể tăng cường nhân sự trong giai đoạn thử nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho việc vận hành chính thức Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Đồng Nai trao 7 quyết định cho chủ đầu tư cùng lúc, người lao động sắp có thêm hàng nghìn căn hộ giá rẻ
Tỉnh Đồng Nai yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương hoàn tất các thủ tục để động thổ, khởi công dự án ngay trong tháng 9/2025. Quá trình triển khai dự án phải đảm bảo tiến độ, chất lượng, tiện ích và giá cả tốt nhất cho người thu nhập thấp....