Ngày 29/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà đã ký Quyết định số 585/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà kết nối tỉnh Bình Phước (cũ).
Theo đó, cầu Mã Đà dài hơn 210m bắc qua sông Mã Đà, được xây dựng tại xã Tân Lợi và xã Trị An, tỉnh Đồng Nai. Điểm đầu giao với đường ĐT.753, điểm cuối giao với đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 TP.HCM.
Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 có tim dự án trùng với tim giai đoạn hoàn thiện. Cầu Mã Đà và đường dẫn đầu cầu có quy mô mặt cắt ngang rộng 20,5m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ có dải phân cách giữa. Vận tốc thiết kế 80km/h.
Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 133 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương.
Đồng Nai phê duyệt dự án đầu tư xây cầu Mã Đà
Về tiến độ, giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư từ năm 2025-2027. Giai đoạn hoàn thiện sẽ được nghiên cứu đầu tư sau khi đánh giá hiệu quả đầu tư giai đoạn phân kỳ.
Trong giai đoạn đường dẫn từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 TP.HCM chưa được đầu tư xây dựng, sẽ bố trí đoạn đường tạm từ đầu cầu vuốt nối về đường hiện hữu trong Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, đảm bảo kết nối giao thông.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc đầu tư xây dựng cầu Mã Đà nhằm kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai (cũ) và tỉnh Bình Phước (cũ), tạo nên hệ thống giao thông thông suốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân.
Đồng thời hình thành trục giao thông liên vùng kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics liên tỉnh, các khu công nghiệp... thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.
Trong quá trình thực hiện dự án, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ các quy định pháp luật về quản lý dự án đầu tư xây dựng, chi phí đầu tư, chất lượng và bảo trì công trình, bảo vệ môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ.
Rà soát thực hiện các thủ tục môi trường, chuyển mục đích sử dụng đất rừng, phòng cháy chữa cháy, đấu nối hạ tầng, thanh lý tài sản công theo quy định.
-
Thông tin mới về dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà tại Đồng Nai
Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 cầu Mã Đà có quy mô mặt cắt ngang rộng 20,5m với 4 làn xe cơ giới. Việc xây dựng cầu Mã Đà không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân Đồng Nai sau sáp nhập, mà còn đóng vai trò hình thành trục giao thông liên vùng, kết nối các tỉnh Tây Nguyên với sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải…
-
Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng cầu Mã Đà
Việc đầu tư xây cầu Mã Đà nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân, đồng thời hình thành trục giao thông liên vùng kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến với sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics liên tỉnh, các khu công nghiệp...
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Đồng Nai để xây cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối
Thủ tướng chấp thuận chủ trương cho tỉnh Đồng Nai điều chỉnh Quy hoạch tỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn để xây cầu Mã Đà và tuyến giao thông kết nối Bình Phước.





-
Quy hoạch đất đai Đồng Nai đến 2030: Đề xuất thay đổi hàng loạt chỉ tiêu đất ở, đất khu công nghiệp, đất giao thông
Trước yêu cầu điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2050, tỉnh Đồng Nai đã đề xuất hàng loạt điều chỉnh lớn về chỉ tiêu đất đai, trong đó đáng chú ý là việc tăng mạnh diện tích đất ở, đất khu công nghiệp và đất giao thông, ...
-
Sắp kết nối với TP.HCM bằng cầu lớn, những ai có đất Nhơn Trạch sắp đón ngày vui
Bộ Xây dựng yêu cầu hoàn tất các thủ tục để khai thác tạm dự án thành phần 1A, gồm hạng mục cầu Nhơn Trạch từ 19/8 tới. Là cây cầu duy nhất nối TP.HCM với Nhơn Trạch, công trình không chỉ tháo nút thắt giao thông liên vùng mà còn được kỳ vọng tạo “cú...
-
Đếm ngược đến 19/12: Đồng Nai “thúc” nhà thầu phụ bổ sung mũi thi công tại Vành đai 3 TP.HCM
Dự án Vành đai 3 TP.HCM, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài khoảng 11km với 3 gói thầu xây lắp, được khởi công từ 18/6/2023 với tổng mức đầu tư gần 2.600 tỷ đồng.