CafeLand - Bị cắt nước gần một tháng, cư dân Chung cư CT3 tại 81 Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã phải bỏ tiền ra mua các xe téc nước bên ngoài về sử dụng, dẫn đến cảnh nhà nhà mang xô chậu, xếp hàng chờ lấy nước. Việc giặt quần áo do đó cũng được thực hiện ngay tại chân tòa chung cư này.

Phản ánh với CafeLand, ông Phạm Văn Quyết – đại diện cư dân cho hay, việc cắt nước diễn ra từ ngày 5/9, khi đó chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội - Công ty C’Land đã cắt nước của hai căn hộ thuộc quyền sở hữu của Trưởng Ban Quản trị tòa nhà và Phó Ban Quản trị tòa nhà. Đến nay cả chung cư có khoảng 20 căn hộ bị cắt nước sinh hoạt.

Lý do bị cắt nước, theo ông Quyết, phía chủ đầu tư cho rằng người dân đang nợ phí quản lý vận hành, trông giữ xe ô tô 2 năm nay. Tuy nhiên, ông Quyết cho biết, điều này là vô lý khi Ban Quản trị không ký Hợp đồng vận hành quản lý tòa nhà với Công ty C’Land nên cư dân không thể đóng tiền cho chủ đầu tư.

Theo tài liệu cư dân cung cấp, kể từ ngày 18/6/2017, Công ty C’land không còn là đơn vị vận hành tòa nhà nữa.

Đơn vị quản lý vận hành tòa chung cư này được Ban quản trị ký hợp đồng từ 8/6/2017 là Công ty TNHH Quản lý Tòa nhà Việt. Sau khi lựa chọn đơn vị quản lý vận hành mới, Ban quản trị chung cư này đã gửi công văn yêu cầu Công ty C’Land bàn giao việc vận hành hành cho đơn vị mới từ 18/6/2017.

Chung cư CT3 đỏ rực băng rôn phản đối của cư dân.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, qua nhiều cuộc làm việc nhưng phía C’Land vẫn không tiến hành bàn giao cho Công ty mà Ban Quản trị đã ký Hợp đồng và vẫn cứ tự quản lý. Vì không có hợp đồng quản lý vận hành với BQT và cho rằng hành vi của chủ đầu tư là vi phạm nên cư dân đã không đóng phí, dẫn đến việc hàng chục hộ bị cắt nước hiện nay.

Các cư dân cũng cho biết họ đã trình báo và gửi đơn kêu cứu tới UBND và Công an Phường Mỹ Đình 2 về việc này. UBND phường cũng đã yêu cầu Công ty C’land trả lại nước cho cư dân.

Trong biên bản kiểm tra về công tác quản lý sử dụng nhà chung cư của Đoàn Kiểm tra Sở Xây dựng trước đó cũng đã yêu cầu chủ đầu tư và BQT trao đổi thống nhất một đơn vị quản lý vận hành toà nhà theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên đến nay, Công ty C’Land vẫn không giải quyết. Quá bức xúc, nhiều cư dân đã treo băng rôn tại căn hộ và dưới toà nhà để phản đối hành động này của chủ đầu tư.

Sau khi bị cắt nước, nhiều hộ dân đã cùng nhau bỏ tiền mua nước từ các xe téc ở bên ngoài, chia nhau sử dụng. Việc giặt giũ, sinh hoạt theo đó cũng diễn ra tại chân toà nhà.

Người dân mang xô chậu xếp hàng để mua nước.

Ngoài vấn đề này, theo cư dân phản ánh, trước đó, dự án chung cư CT3 Lê Đức Thọ còn “dính” một số vi phạm liên quan đến PCCC.

Cụ thể, tại văn bản số 654 ngày 10/7/2018 của Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) trả lời đơn kiến nghị của BQT Chung cư CT3 về việc chủ đầu tư không thực hiện yêu cầu, kiến nghị đảm bảo công tác PCCC cho hay, chủ đầu tư đã vi phạm lỗi thay đổi công năng sử dụng nhưng chưa được cơ quan Cảnh sát PCCC thẩm duyệt thiết kế bổ sung khi cho thuê một phần tầng 1 sử dụng làm ngân hàng BIDV.

Đối với buồng đệm thang máy tầng hầm B1, B2 không có tăng áp, tạo áp suất dương khi có cháy, chủ đầu tư đã không xuất trình đươc bản vẽ thẩm duyệt thiết kế PCCC của hạng mục hệ thống tăng áp. Đến nay vẫn đề này đã được chủ đầu tư khắc phục.

Chung cư CT3 được bàn giao cho người dân về ở từ năm 2014 và đến tháng 7/2016, tòa nhà đã có Ban Quản trị chung cư.

Trước đó, nhiều chung cư trên địa bàn Hà Nội cũng xảy ra câu chuyện tương tự khi ban quản lý, chủ đầu tư chọn giải pháp mạnh là cắt dịch vụ điện, nước, thang máy để gây sức ép lên cư dân. Điển hình tại các dự án như: Chung cư Happy Star do Công ty TNHH Vintep làm chủ đầu tư nằm trong khu đô thị Việt Hưng (phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội); Chung cư Smile Building (Hoàng Mai, Hà Nội); Thăng Long Victory (Hoài Đức, Hà Nội); Artemis (Thanh Xuân, Hà Nội), Hồ Gươm Plaza (Hà Đông, Hà Nội), chung cư Goldsilk Complex (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội)…

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.