CafeLand - Người mua những ngôi nhà và biệt thự sang trọng trong và xung quanh London đang đòi hỏi tiện nghi mới trong thời đại Covid-19: gần các sân bay tư nhân.

Khách mua nước ngoài đã sử dụng máy bay tư nhân để bay đến Anh và xem bất động sản kể từ khi đại dịch diễn ra

Theo đại lý môi giới bất động sản hạng sang Beauchamp Estates, các khách hàng siêu giàu đang thực hiện nhiều chuyến đi bằng máy bay tư nhân hơn khi đại dịch hạn chế việc di chuyển bằng các chuyến bay thương mại. Trong số đó bao gồm cả những khách nước ngoài sử dụng phi cơ riêng để bay đến Anh và thăm quan bất động sản kể từ khi đại dịch tấn công.

Giám đốc điều hành Beauchamp Estates, Jeremy Gee, cho biết: “Sự thay đổi trong việc di chuyển đã khiến những ngôi nhà có thể tiếp cận các sân bay tư nhân trở thành mục tiêu mới của giới siêu giàu”.

“Khách hàng đang yêu cầu chúng tôi tìm cho họ những ngôi nhà lớn hơn và có thể tiếp cận các sân bay như Farnborough và Northolt ở London một cách dễ dàng”, ông nói.

Phân khúc nhà ở hạng sang tại London không được hưởng lợi từ sự bùng nổ như thị trường đại chúng, và việc hạn chế đi lại trong đại dịch chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này.

Theo Knight Frank, phân khúc này đã đối mặt với áp lực về giá trong nhiều năm, đặc biệt giá nhà tại khu vực trung tâm London đã giảm 4,3% vào năm 2020.

Điểm sáng duy nhất của thời gian này chính là các dinh thự ở ngoại ô London, nơi có mức tăng giá mạnh nhất trong hơn sáu năm qua khi khách hàng muốn rời khỏi thành thị.

Và nếu những nơi này nằm gần sân bay thì đó là một điểm cộng lớn. Windsor Park Hall, một dinh thự ở hạt Surrey và gần sân bay Farnborough, đã được bán với giá 21,5 triệu bảng Anh (hơn 29 triệu đô la Mỹ) vào cuối năm ngoái, theo đơn vị môi giới Beauchamp. Tỷ phú người Nga bỏ tiền mua dinh thự đã sử dụng một chiếc máy bay riêng để đến thăm quan công trình rộng 2.700 mét vuông này ở Anh.

Nhưng có lẽ cần nhiều hơn là các đường băng sân bay để hồi sinh thị trường bất động sản cao cấp của Anh vào năm 2021.

Chính phủ Anh đã đưa ra ý tưởng về việc tăng thuế thu nhập từ đầu tư vốn (áp dụng cho lợi nhuận thu được khi bán bất động sản) để giúp giải quyết gánh nặng kinh tế trong thời kỳ đại dịch, và việc cần làm đầu tiên là tăng thuế đối với khách hàng nước ngoài mua bất động sản tại Anh từ tháng 04/2021.

Marcus O'Brien, một nhà môi giới tại Beauchamp, cho biết: “Việc đánh thuế này thực sự là một bức tường lớn ngăn cản dòng tiền chảy về London”.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Lam Vy (Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.