CafeLand - Trong tháng 10, giá nhà ở tại London đã tăng 10.2%, tăng thêm hơn 50.000 bảng Anh, lên mức trung bình 544,232 bảng. Giá nhà ở một số quận của London, bao gồm Hackney và Islington đã tăng gấp đôi. Đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2010 trở lại đây.

Giá nhà ở tại London đã tăng 10.2%, tăng thêm hơn 50.000 bảng Anh.

Rightmove, trang web bất động sản lớn nhất của của nước Anh nhận định, giá nhà ở london tăng trong bối cảnh giá nhà đã giảm 2,8% trong tháng 9 và giảm 1,5% trong hai tháng trước vì vậy đây được coi là mức tăng "không bền vững".

Các công ty bất động sản London đã đưa ra dự báo về một "cơn sốt mua nhà" ở London khiến nguồn hàng bị giảm xuống gần như con số 0. Do đó rất có thể trong thời gian tới ở London sẽ diễn ra tình trạng bùng nổ nhiều dự án bất động sản mới.

Miles Shipside, Giám đốc kiêm chuyên gia phân tích thị trường nhà ở của Rightmove cho biết "Vào thời điểm thị trường bất động sản nhiều biến động như hiện nay thì London được coi là một thành phố an toàn cho các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài. Các nhà đầu tư nước ngoài đang đẩy mạnh đầu tư vào thị trường này".

Tình hình thiết hụt nguồn cung bất động sản ở London sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm nhiều dự án bất động sản mới. Vì vậy, Rightmove dự báo giá nhà ở London sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Tâm An (Theguardian)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.