CNBC cho hay khu phố này có vị trí đắc địa tại trung tâm London (Anh) và sở hữu nhiều giá trị lịch sử lâu đời.

Eaton Square thuộc quận Belgravia, thủ đô London là con phố đắt đỏ nhất tại Anh và xứ Wales. Theo một báo cáo của ngân hàng Lloyds, tại đây, giá trung bình một căn nhà lên tới 17 triệu bảng Anh (tương đương 20,8 triệu USD).

Báo cáo này cho hay giá nhà tại Eaton Square cao gấp 3 lần mức cao nhất ở Camp End Road, một hạt ngoại ô phía Tây Nam London (5,2 triệu bảng Anh).

Ảnh: Getty Images.

Nơi có giá đắt thứ 2 và 3 là Westminster và Kensington, còn Chelsea xếp vị trí thứ 4 trong top 10. Ba nơi đắt đỏ nhất tại London có giá nhà thấp nhất 16 triệu bảng Anh. 7 nơi còn lại có giá thấp nhất 10 triệu bảng Anh.

Năm ngoái, nơi có giá nhà đắt nhất tại London là Victoria Road thuộc Kensington với mức trung bình 8 triệu bảng Anh.

Andrew Mason, Giám đốc bộ phận thế chấp tại ngân hàng Lloyds, cho biết các vị trí đắc địa ở trung tâm London nổi tiếng với những địa chỉ độc quyền.

"Những con phố này sở hữu giá trị lịch sử lâu đời. Không chỉ vậy, những căn nhà tại đây là một trong những địa chỉ danh tiếng nhất thế giới và hưởng tiện nghi đẳng cấp của các khu vực như Knightsbridge, Sloane Street và Chelsea, cũng như các quận kinh tế và giải trí khác của London", Mason cho biết.

Tuy nhiên, tốc độ tăng giá nhà tại London đã xoay chiều kể từ đỉnh điểm mùa hè năm 2014 do hàng loạt những thay đổi về thuế, các nhân tố kinh tế và bất ổn chính trị, tiêu dùng.

Tính tới tháng 12/2016, giá nhà tại Chelsea và Hyde Park đã giảm 13,5%, một nghiên cứu của hãng tư vấn và dịch vụ bất động sản Knight Frank cho biết. Trong khi đó, giá tại Belgravia và Kensington giảm lần lượt 5,1% và 11,3%.

Giới chuyên gia bất động sản đang băn khoăn liệu năm tới giá nhà tại đây có tiếp tục giảm hay sẽ bình ổn hơn với mức tăng quanh ngưỡng 0%.

Hoài Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.