Giá nhà cho thuê ở Anh tăng 2,7% trong 12 tháng qua tính đến tháng 9/2015, những có sự chênh lệch giữa các khu vực trên cả nước.

Theo số liệu mới nhất từ Văn phòng thống kê Quốc gia, giá cho thuê nhà tư nhân tăng 2,8% ở Anh, 1,6% ở Scotland và 0,5% ở Wales, tại London giá tăng 4,1%.

Giá cho thuê nhà tăng ở tất các các khu vực ở Anh, nơi có giá tăng cao nhất là London, tiếp đến là vùng Đông Nam với mức tăng 2,7%, khu vực phía Đông tăng cùng mức 2,7%. Giá nhà cho thuê ở London tăng mạnh mẽ so với các khu vực khác ở Anh kể từ tháng 11/2010.

Chỉ số ONS chỉ ra rằng, thị trường cho thuê tại Vương quốc Anh tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh nhất hàng năm kể từ tháng 10/2012.

Tăng nhu cầu đối với tài sản cho thuê cùng với nguồn cung cấp thấp có thể thúc đẩy sự tăng trưởng giá. Chỉ số nhà trong tháng 8 của ONS cho thấy tốc độ tăng trưởng giá nhà mạnh hơn so với mức tăng giá thuê nhà trong một vài năm.

Khảo sát thị trường dân cư từ Viện nghiên cứu RICS trong tháng 9 khẳng định, tăng trưởng mạnh mẽ, nhu cầu thuê nhà tăng nhanh nhất kể từ quý II/2012 đến quý III/2015.

Mặc dù có dấu hiệu tăng nhẹ trong tăng trưởng nguồn cung, nhưng cầu tiếp tục vượt cung. Phản ánh của Ngân hàng Anh cho biết, trong tháng 8 vừa qua, nguồn cung vẫn còn yếu, nguồn cung bị thu hẹp do số lượng bất động sản trung bình ở các tổ chức cho thuê nhà đã giảm 5,8%.

Không gian văn phòng chưa sử dụng là một cách giải quyết tình trạng thiếu nhà ở hiện nay. Cần phải có những giải pháp từ cả hai khu vực công và tư nhân để cải thiện nguồn cung.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.