CafeLand - Giá đất nền tại TP.HCM cao hơn gấp đôi so với Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Chính vì vậy, sản phẩm đất nền giá hợp lý ở các khu vực này được kỳ vọng sẽ làm giảm chênh lệch cung cầu tại TP.HCM.

Colliers International Việt Nam vừa công bố báo cáo về thị trường nhà liền thổ TP.HCM với ghi nhận xu hướng tăng giá bán vẫn tiếp tục leo thang. Cụ thể, giá bán sơ cấp trong quý 4/2020 tiếp tục tăng mạnh hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu là do các đợt mở bán dự án tích hợp trong đó các chủ đầu tư tiếp tục tăng giá do nguồn cung hạn chế.

Trong quý cuối năm, thị trường TP.HCM chỉ có hai dự án được tung ra và nguồn cung sơ cấp nằm ở phía Đông và phía Bắc của TP.HCM. Nhìn chung, giá bán sơ cấp trung bình vẫn ở mức cao 5.000 USD/m2 (hơn 115 triệu đồng/m2).

Những thông tin tích cực xung quanh vắc xin Covid-19 và khả năng kiểm soát đại dịch tại Việt Nam trong quý 4/2020 đã thúc đẩy tâm lý người mua mạnh mẽ hơn. Hơn 80% tổng số căn chào bán trong quý đã được hấp thụ và hầu hết nằm trong các dự án tích hợp quy mô lớn.

Colliers đánh giá, bất động sản liền thổ tiếp tục chứng tỏ sức hút đối với cả người mua ở và nhà đầu tư. Người mua nhà ở được tận hưởng không gian xanh rộng rãi, sự tiện lợi và riêng tư. Trong khi các nhà đầu tư cá nhân hy vọng sẽ được hưởng lợi từ bất kỳ đợt tăng giá nào trong tương lai và tiềm năng cho thuê.

Đơn vị này dự báo sẽ có hơn 4.000 căn được tung ra thị trường vào năm 2021. Giá bất động sản đất nền tại TP.HCM cao hơn gấp đôi so với Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Do nhu cầu cao, các chủ đầu tư nhiều khả năng sẽ tiếp tục bán giá cao với các gói bán hàng hấp dẫn vào năm 2021. Những sản phẩm giá hợp lý ở các thị trường lân cận được kỳ vọng sẽ làm giảm chênh lệch cung cầu tại TP.HCM. Thị trường khu Đông Bắc dự báo sẽ tăng nhiệt trong thời gian tới tới nhờ ăn theo cú hích thành phố Thủ Đức.

“Tuy vậy, với những phát sinh mới đây của đại dịch Covid-19, thị trường có thể xuất hiện những diễn biến không dễ đoán. Nhà phố với giá trị dưới 10 tỷ đồng có lẽ vẫn có mức thanh khoản tốt bậc nhất ở phân khúc này”, ông David Jackson – Tổng Giám đốc Colliers International tại Việt Nam nhận định.

Vị nãy cũng cho biết thêm, trong bối cảnh nhiều kênh đầu tư, chẳng hạn như chứng khoán, có tỷ suất sinh lời nhìn chung ít hấp dẫn hơn so với biệt thự, nhà phố thì đây vẫn được xem là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn về dài hạn. Không thể không kể đến tâm lý của người Việt là vẫn có cảm giác an toàn hơn với những tài sản hữu hình. Do đại dịch, nhiều chủ đầu tư cũng sẽ phải cố gắng có thêm nhiều ưu đãi như thời gian thanh toán, lãi suất hay quà tặng để thu hút người mua.

  • Hà Nội: Giá nhà phố lập đỉnh, đất nền tăng 50%

    Hà Nội: Giá nhà phố lập đỉnh, đất nền tăng 50%

    CafeLand - Khảo sát mới nhất của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VaRS) cho thấy, một số phân khúc trên thị trường tại Hà Nội vẫn ghi nhận hiện tượng tăng giá, bất chấp dịch Covid-19. Đáng chú ý, một số dự án nhà phố đã lập mức giá kỷ lục, giá đất nền tại các vùng Sơn Tây, Hoà Lạc, Thạch Thất đã tăng khoảng 50% so với năm 2019.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.