Nhiều nhà đầu tư vẫn lựa chọn bất động sản làm kênh trú ẩn, bởi đầu tư vào nhà đất thời điểm này có nhiều cơ hội mua được sản phẩm tốt.

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng giá bán bất động sản trên thị trường không có xu hướng giảm mà vẫn tăng, nhất là ở những phân khúc nhà ở có giá trung bình và đất nền.

Theo báo cáo mới đây của Ngân hàng Nhà nước, hiện tại tổng dư nợ tín dụng với toàn nền kinh tế là 8,3 triệu tỷ đồng, riêng đối với lĩnh vực bất động sản là khoảng 1,6 triệu tỷ đồng, chiếm hơn 19% dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế.

Trong đó, dư nợ tín dụng phục vụ nhu cầu về nhà ở chiếm tỷ trọng khoảng 62,43% dư nợ tín dụng bất động sản. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư vẫn lựa chọn bất động sản làm kênh trú ẩn, bởi đầu tư vào nhà đất thời điểm này có nhiều cơ hội mua được sản phẩm tốt do giá bất động sản có xu hướng trở lại giá trị thực.

Dự báo thị trường bất động sản nước ta sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nay.

Theo dự báo của các chuyên gia, nếu dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, thị trường bất động sản nước ta sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nay. Trong đó phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp sẽ có tốc độ phục hồi nhanh hơn cả.

Lý giải về việc giá bất động sản không ngừng tăng lên trong thời gian qua, ông Hà Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, giá nhà phụ thuộc vào cân đối cung cầu.

“Thời gian vừa qua, nguồn cung trên thị trường không được như thời gian trước nên giá nhà vẫn có xu hướng tăng. Chúng tôi có những con số cụ thể như, căn hộ nhà ở cao cấp tăng khảng 0,5%. Căn hộ nhà ở trung cấp tăng khoảng 2-3%. Đất nền tăng từ 3-5%, cá biệt có nơi tăng 10%. Giá nhà ở TP HCM có tỷ lệ tăng cao hơn thành phố Hà Nội”, ông Hưng cho biết./.

Thành Trung (VOV1)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.