Đỗ Quỳnh Anh (27 tuổi, Hải Phòng) đã tiết kiệm 500 triệu đồng trong 2 năm để mua căn hộ hai phòng ngủ tại TP.HCM.

Với giá bất động sản tăng mạnh trong những năm gần đây, nhiều người trẻ đã từ bỏ giấc mơ mua nhà. Nhưng cô nàng Quỳnh Anh đã tiết lộ cách cô tiết kiệm được 500 triệu đồng trong vòng hai năm để mua bất động sản đầu tiên của mình.

Cô nàng 9X đã tậu căn hộ 2 phòng ngủ vào đầu năm nay khi gửi 20 triệu đồng mỗi tháng vào quỹ tiết kiệm. Quỳnh Anh cho rằng việc chia sẻ cách lập ngân sách của bản thân sẽ không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng điều quan trọng là hãy làm những gì có ích cho chính mình.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Quỳnh Anh đang sống cùng gia đình và tiết kiệm, nghĩa là cô không phải trả tiền thuê nhà hay các hóa đơn khác. Cô cho hay bản thân từng là đứa trẻ tiết kiệm tiền ăn trưa hàng tuần ở trường nếu muốn mua thứ gì đó.

Cách tiết kiệm của Quỳnh Anh khá đơn giản đó là cắt giảm mọi khoản chi tiêu không cần thiết, sử dụng thẻ tín dụng để hoàn lại tiền và tạo ngân sách phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, cô tận dụng mọi ngày nghỉ lễ để tìm cách kiếm thêm thu nhập.

Dùng thẻ tín dụng đúng cách cũng là một cách tiết kiệm vô cùng hiệu quả - Ảnh minh hoạ.

9X Hải Phòng cho biết, 20 triệu đồng là một số tiền khá lớn trong thu nhập hàng tháng của cô nàng, nhưng trong hai năm dịch cô làm việc tại nhà, sống cùng gia đình nên không phải trả tiền thuê nhà và không chi trả bất cứ khoản nào khác ngoài những vật dụng cá nhân.

Ngoài việc lập ngân sách, Quỳnh Anh còn chia sẻ một mẹo mà không phải ai cũng thực hiện đó là sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu.

“Mình mua một món đồ nào đó trong siêu thị dù nhỏ vẫn dùng thẻ vì có nhiều thời gian để trả nợ mà không lăn tăn về lãi suất. Việc dùng thẻ tín dụng cũng có thể tích luỹ điểm, điểm này có thể được sử dụng giảm giá khi mua đồ, giảm chi phí vé máy bay, du lịch…” - Quỳnh Anh chia sẻ.

Tuy nhiên, công việc khiến thu nhập của cô tăng nhanh chóng là tận dụng mạng xã hội. Với thế mạnh về ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung, cô đã quay những video ngắn chia sẻ về cách học, cấu trúc, những câu nói đơn giản rồi chia sẻ trên nền tảng Tik Tok. Những video ngắn gọn nhưng lại vô cùng bổ ích của Quỳnh Anh nhanh chóng được lan toả, lượng người theo dõi tăng mỗi ngày đã giúp cô kiếm được nhiều tiền hơn nhờ những hợp đồng quảng cáo.

Sau hai năm khi tiền tiết kiệm được khoảng 500 triệu đồng, cô bắt đầu tìm hiểu mua nhà. Cô không đặt mục tiêu mua một căn hộ rộng rãi, nhiều tiền, cô chỉ cần một căn hộ phù hợp tiêu chí: thoáng mát, nhiều cây xanh và không quá xa trung tâm.

Cuối năm ngoái cô đã chính thức chuyển về căn nhà mới của riêng mình. Dù có vay của nhiều người và cả ngân hàng, nhưng cô Quỳnh Anh tự tin sẽ không bị áp lực mỗi tháng vì cô đã lên kế hoạch và cân đối tài chính vô cùng chi tiết.

Quỳnh Anh nói: “Tôi may mắn trong học hành và cả công việc. Những gì tôi chia sẻ không thể áp dụng cho tất cả mọi người, vì hoàn cảnh của mọi người khác nhau, nhưng chỉ cần hiểu giá trị của đồng tiền, hiểu nhu cầu và khả năng của bản thân thì việc mua nhà không khó như mọi người vẫn nghĩ”.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.