Theo thông tin từ Capitaland, dự án Vista Verde (tên cũ là Beau Rivage) chưa công bố thông tin chính thức ra bên ngoài. Tuy nhiên, nhiều môi giới đã tranh thủ chào bán để gom khách trên thị trường.

Thông tin thiếu kiểm chứng

Trang thegioicanho.com có nhiều thông tin chào bán căn hộ Vista Verde. Một mẩu tin đăng ngày 04/8/2014 giới thiệu, Tập đoàn Capitaland mở bán đợt 1 căn hộ cao cấp VISTA VERDE đối diện ủy ban Quận 2, diện tích căn hộ từ 45m2… Liên hệ phòng kinh doanh dự án Hưng Hưng Thịnh.

Trên diễn đàn OS, chuyên mục BĐS, chủ đề “Choáng với độ hot của Vista Verde. Trong 3 ngày từ 19/7 đã có 102 căn được mua” thu hút khá nhiều thành viên quan tâm. Người tạo chủ đề đưa ra thông tin, đã có 102 căn đến với chủ sở hữu trên tổng 300 căn mở bán đợt đầu.

Tháng 7/2014, Luận điểm Việt Nam với tiêu đề “Niềm tin là tất cả, hãy nắm lấy cơ hội!” của CBRE có thông tin: “dự án Vista Verde của chủ đầu tư Capitaland tọa lạc tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 (tên cũ là Beau Rivage) đã tổ chức sự kiện chào bán nội bộ 200 căn hộ bán với mức giá 1.400 – 1.600 USD/m2. Theo thông tin từ chủ đầu tư, sự kiện này đã thu hút khoảng 300 khách tham dự và bán được hơn 100 căn hộ chỉ trong hai ngày cuối tuần”.

Những thông tin đưa ra khá lạc quan nhưng có khá nhiều nghi vấn về mức độ chính xác. Đại diện CBRE cho hay, “thông tin trên do bộ phận sales và marketing của Capitaland cung cấp”. Tuy nhiên, người phụ trách truyền thông Capitaland lại “không biết ai là người của Capitaland cung cấp tin cho CBRE, có thể là nguồn tin không chính thức từ nhân viên bán hàng”. Trở lại với chủ đề “Choáng với độ hot của Vista Verde. Trong 3 ngày từ 19/7 đã có 102 căn được mua” trên OS, một thành viên bình luận, “nổ cũng vừa thôi bác... bên em cũng đang phân phối đây... làm cái quái gì mà đã thảy hết 102 căn”.

Chờ thông tin chính thức

Theo thông tin chính thức trên website của Capitaland, dự án Beau Rivage gồm 962 căn hộ nằm ở phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Tp.HCM. Được biết, dự án đã xây dựng cách đây vài năm rồi ngưng thi công một thời gian dài trước khi đổi tên thành Vista Verde. Hiện có nhiều thông tin giới thiệu từ môi giới cho biết, dự án Vista Verde tăng số lượng căn hộ thành 1.152 căn.

Khi được hỏi thiết kế hiện tại của dự án có 962 hay 1.152 căn hộ, nếu có thay đổi thì thiết kế này đã được duyệt chưa, phản hồi từ CBRE là liên hệ chủ đầu tư để có câu trả lời. PV Vland cũng đã liên hệ với người có trách nhiệm phía Capitaland, nhưng thông tin nhận được là “hiện tại công ty chưa công bố chính thức thông tin về Vista Verde”.

Việc chủ đầu tư chưa công bố thông tin chính thức nhưng môi giới đã chào bán là chuyện ít thấy, nhất là với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. “Chương trình bán hàng ưu đãi đợt đầu áp dụng trong tháng 07/2014” do môi giới gửi khách hàng có một số thông tin cần lưu ý,

“Giá trị đất được khấu trừ khi tính thuế VAT của căn hộ là tạm tính tại thời điểm mở bán và có thể được điều chỉnh bởi Cơ Quan Có Thẩm Quyền. Phần VAT được giảm trừ tương ứng trên Giá Trị Đất sẽ được trừ vào lần thanh toán trước khi bàn giao căn hộ”.

Ngoài ra, cuối phần giới thiệu chương trình bán hàng này cũng có đoạn lưu ý: “Chúng tôi đã rất thận trọng từng chi tiết khi đưa ra các thông tin này, tuy nhiên chủ đầu tư hoặc các đại lý bất động sản không chịu trách nhiệm bất kỳ sự sai phạm nào. Chúng tôi tin là thông tin trên tờ rơi này là chính xác tại thời điểm in ấn, thông tin không phải là bản báo cáo hay lời tuyên bố của sự việc. Mọi thông tin, đặc điểm và các bản đồ in trên đây có thể bị thay đổi bởi chủ đầu tư và/hoặc bởi những người có thẩm quyền lúc này hoặc lúc khác nếu cần thiết và đây không phải là một bộ phận của biên bản chào mua hoặc hợp đồng. Bản dịch, sự miêu tả và hình minh họa là phối cảnh. Hình ảnh không nhất thiết phải là tiêu chuẩn khi xây hoàn thiện.”

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng chạy đua thay đổi thiết kế, chẻ nhỏ căn hộ để thoát hàng. Khách hàng cần tham khảo các bản vẽ quy hoạch chi tiết 1/500, Quyết định phê duyệt dự án, đối chiếu số lượng căn hộ được phê duyệt trên Quyết định so với thực tế, tìm hiểu thông tin chính thức từ chủ đầu tư để tránh rủi ro pháp lý.

Quốc Tuấn (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.