CafeLand - Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM vừa công bố thông tin về việc kiểm tra chung cư cao tầng kết hợp thương mại Y2 (tên thương mại Vista Verde) của Công ty TNHH Capitaland – Thiên Đức tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

Thanh tra Sở Xây dựng cho rằng, công trình đã được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng chủ căn hộ vẫn thi công xây dựng thêm một số hạng mục như trên là xây dựng không phép

Thanh Tra Sở Xây dựng cho biết đã nhận được phản ánh về việc công trình xây dựng tại căn hộ số T05-02, T05-03 chung cư Vista Verde thi công thêm một số hạng mục không có trong nội dung quyết định phê duyệt dự án.

Ngày 15/8 vừa qua, Thanh Tra sở xây dựng đã có buổi làm việc với chủ đầu tư (ban quản lý tòa nhà) tại buổi làm việc ghi nhận phát sinh bồn hoa phía trước căn hộ T05-02, khung bê tông cốt thép phía trước căn hộ có diện tích khoảng 4m2, không mái, không vách, bên trong căn hộ có đặt khung thép lấp đầy khoảng thông tầng giữa tầng 5 và tầng 6

Trước đó vào ngày 1/8/2017 ban quản lý tòa nhà đã lập biên bản ghi nhận sự việc nhà thầu thi công Fit- out trong căn hộ T0502, T0503 đã tự ý đập phá các hộp gen kỹ thuật trong căn hộ, việc này là vi phạm vào nội quy thi công trong tòa nhà. Đồng thời, ban quản lý tòa nhà đề nghị nhà thầu ngưng ngay việc đập phá này đồng thời xây trả lại đúng như hiện trạng ban đầu.

Thanh tra Sở Xây dựng cho rằng, công trình đã được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng chủ căn hộ vẫn thi công xây dựng thêm một số hạng mục như trên là xây dựng không phép.

Do đó, đề nghị UBND phường Thạnh Mỹ Lợi lập hồ sơ xử lý công trình nêu trên theo đúng quy định, trường hợp UBND phường chậm lập hồ sơ xử lý những vi phậm nêu trên thì Thanh tra Sở Xây dựng sẽ lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định.

Được biết chung cư cao tầng kết hợp thương mại Y2 thuộc khu quy hoạch dân cư có diện tích gần 411.000m2.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.