Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch HĐQT SĐTL đã xin lỗi khách hàng về việc chậm trễ hoàn thiện và bàn giao cụm CT1. Ông Dũng khẳng định lần cuối cùng, mốc bàn giao cho khách hàng có nhu cầu nhận nhà để tự hoàn thiện theo ý mình (khi đó đã xong tất cả các hệ thống và tiện ích chung như điện - nước - nước thải - gas - phòng cháy chữa cháy) là ngày 31/12/2014 đối với tòa 102 và ngày 15/2/2015 đối với tòa 101 và 103.
Để tránh lặp lại việc thất hẹn như những lần hứa trước, ông Dũng đã đưa ra phương án như sau: Đối với các khách hàng đã nộp 100% và đồng ý nhận nhà theo hiện trạng để tự hoàn thiện bên trong, SĐTL sẽ hoàn trả lại tiền nội thất bên trong (trừ hạng mục thiết bị vệ sinh, ốp lát, trần thạch cao, điện) trong vòng 6 tháng. Đối với khách hàng đã nộp đến 90% và đồng ý nhận nhà theo hiện trạng để tự hoàn thiện thì sẽ không phải nộp thêm tiền nữa. Còn các khách hàng đã nộp đủ 100% hoặc sẽ nộp đủ 100% mà muốn nhận nhà đầy đủ (full-option) theo hợp đồng mua bán thì SĐTL sẽ bàn giao căn hộ trước ngày 30/4/2015.
Có khoảng 350 khách hàng cụm CT1 đã tham gia buổi gặp với chủ đầu tư. Rất nhiều câu hỏi thể hiện sự bức xúc của khách hàng sau nhiều năm chưa nhận được nhà đã được chuyển đến chủ đầu tư.
Nội dung của các câu hỏi tập trung vào việc: SĐTL sẽ lấy gì để đảm bảo đây không tiếp tục là một lần hứa suông? Khách hàng cũng đề nghị, mặc dù chấp nhận nhận nhà chậm gần 3 năm nhưng sẽ không thỏa hiệp về chất lượng. SĐTL phải đảm bảo chất lượng căn hộ cao cấp như nhà mẫu trong hợp đồng đã ký…
Ngoài ra, Ban liên lạc khách hàng dự án Usilk City cũng khuyến cáo mỗi khách hàng cần làm việc trực tiếp với chủ đầu tư để đảm bảo về các yếu tố kỹ thuật, chất lượng của căn hộ cũng như thời hạn bàn giao căn hộ. Các thỏa thuận ký kết giữa Ban liên lạc và chủ đầu tư chỉ mang tính chất khung và định hướng, còn các thỏa thuận chi tiết cho từng căn hộ phải do chính chủ hộ làm việc và ký kết với SĐTL.
Đại diện Ban liên lạc cho biết, nếu lần hứa này của chủ đầu tư không thể thực hiện được, sẽ không có thêm bất cứ một buổi họp nào giữa khách hàng và SĐTL. Lúc đó. khách hàng sẽ tiến hành các biện pháp đấu tranh pháp lý khác.
Siêu dự án Usilk City có quy mô 9,2 ha và mức đầu tư 10.000 tỷ đồng nằm tại quận Hà Đông, Hà Nội. Từ hơn hai năm nay, các hộ dân tại cụm CT1 của dự án đã năm lần bảy lượt đấu tranh với chủ đầu tư đòi nhà nhưng đến nay, dự án vẫn triển khai khá chậm chạp.
-
Usilk City bao giờ về đích?
Sau nhiều lần hứa hẹn, cam kết bàn giao, thậm chí khách hàng đã phải vào cuộc chung tay “trục vớt” bằng việc tự đứng ra quản lý dòng tiền đổ vào dự án, nhưng đến nay Usilk City của Sông Đà Thăng Long vẫn là công trường ngổn ngang sắt thép.
-
Usilkcity Hà Nội, 'con chuột bạch' đã chết?
Năm 2014, cả thị trường bất động sản đang nín thở theo dõi cuộc “thí nghiệm” mô hình khách hàng quản lý dòng tiền tại dự án Usilk City. Sau nhiều lần trì hoãn bàn giao nhà, nhận định của đại diện khách hàng cho rằng “chuột bạch” đã chết.
-
Cưỡng chế bàn giao quỹ bảo trì nhưng tài khoản của chủ đầu tư không đủ tiền
Thông tin này được lãnh đạo thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai mới đây về câu chuyện tranh chấp quỹ bảo trì tại Tòa nhà AZ Sky phường Định Công.
-
Bị tố làm khó cư dân, Vạn Phúc Group lên tiếng
Van Phuc Group vừa chính thức lên tiếng về vụ việc một người đàn ông ngoại quốc đăng tải video clip lên mạng xã hội tố tập đoàn này làm khó dễ cư dân khu đô thị Vạn Phúc. Những video này nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến t...
-
Chặn “ngòi nổ” của nhiều cuộc chiến tại chung cư
Dù đã có quy định pháp luật rõ ràng về cách quản lý, sử dụng khoản kinh phí bảo trì chung cư tuy nhiên trên thực tế không phải chủ đầu tư nào cũng tuân thủ đúng quy định. Tại nhiều dự án, khoản tiền này là nguồn cơn của nhiều cuộc tranh chấp giữa cư ...