Hyundai Hillstate được định vị là dự án căn hộ cao cấp, tuy nhiên, khách mua nhà tại dự án này cho rằng, nhiều hạng mục bị lỗi kỹ thuật. Trong khi đó, sau khi đã mua nhà và chuyển về sinh sống, khách hàng phản ánh, bị đơn vị quản lý và chủ đầu tư liên tục chèn ép.

Nhiều cư dân Dự án Hyundai Hillstate bức xúc về cách cư xử của chủ đầu tư và đơn vị quản lý

Chung cư cao cấp mắc lỗi kỹ thuật?

Theo phản ánh của anh Trần Huy Hoàng, chủ sở hữu căn hộ số 103, nhà CT3, Dự án Hyundai Hillstale, thì ngay sau khi chuyển đến sinh sống, anh đã phát hiện hiện tượng tường căn hộ bị ngấm nước. Việc ngấm nước nghiêm trọng đến nỗi khiến sàn gỗ bị cong vênh, quần áo trong nhà cũng bị nấm mốc vì tường căn hộ ẩm ướt.

Anh Hoàng cho biết, việc căn hộ bị ngấm nước dường như là một lỗi kỹ thuật, bởi việc sửa chữa không thể chấm dứt được hiện tượng này sau đó. Không chỉ có căn hộ của anh Hoàng, nhiều căn hộ khác tại dự án này cũng xảy ra tình trạng này.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, một chủ sở hữu căn hộ khác tại nhà CT3 bức xúc khi chủ đầu tư đến nay còn chưa minh bạch về diện tích thuộc sở hữu chung, riêng.

Theo vị này, tại Điều 2 và Phụ lục 1 hợp đồng mua bán quy định, diện tích sàn căn hộ tính theo tim tường và bao gồm cả diện tích ban công, lô gia kèm theo căn hộ, cột, tường xây trong phạm vi căn hộ. Tuy nhiên, trong mỗi căn hộ đều có các hộp kỹ thuật, khung, cột, tường chịu lực, tường bao ngôi nhà. Vì thế, các cư dân đều muốn biết các phần này có bị chủ đầu tư tính vào diện tích căn hộ hay không, song vẫn chưa có trả lời thấu đáo.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, luật sư Lê Minh Thắng, Đoàn luật sư Hà Nội cho biết, trong hợp hợp đồng mua bán Dự án Hyundai Hillstale, chủ đầu tư đã “thòng” nhiều điều khoản có lợi cho mình, đẩy khách hàng thành những người “nắm đằng lưỡi”.

Chẳng hạn tại Điều 2 của hợp đồng mua bán không nói rõ về diện tích hộp kỹ thuật, cột, tường chịu lực của căn hộ có tính vào diện tích sàn căn hộ không. Trong khi Điều 4 về phí quản lý lại ngụ ý cho phép chủ đầu tư có thể đơn phương tăng giá phí dịch vụ quản lý vượt giá trần do UBND TP. Hà Nội quy định. Đặc biệt, nội dung về phạt vi phạm hợp đồng, trong khi tại Điều 9 liệt kê ra hàng loạt trách nhiệm của bên mua, thì tại Điều 10, chỉ quy định trách nhiệm của bên bán nếu không thực hiện sẽ bị phạt là bàn giao không đúng hạn, trong khi dự án này đã hoàn thiện và đã được bàn giao từ tháng 10/2013(?).

Cắt nước và dọa tăng phí dịch vụ

Cũng theo phản ánh của ông Trần Huy Hoàng, chủ sở hữu căn hộ số 103, nhà CT3, thì căn hộ ông này sở hữu và một số hộ khác vừa bị chủ đầu tư cắt nước một ngày, vì chủ hộ phản đối việc đóng phí dịch vụ quá cao và không minh bạch.

Cụ thể, theo ông Hoàng, đơn vị quản lý hiện vẫn thu phí theo cách tính diện tích tim tường với giá 11.000 đồng/m2 tiền dịch vụ, trong đó có 10% VAT, nhưng Công ty quản lý tòa nhà PMC không cấp hóa đơn VAT cho cư dân, mà chỉ cấp phiếu thu tiền. Trong khi khách hàng phản đối sự không minh bạch trong thu phí quản lý, thì đơn vị quản lý lại “dọa” sẽ tiếp tục tăng phí quản lý chung cư.

Theo ông Hoàng và nhiều cư dân khác, do chung cư Hyundai Hillstale mới đưa vào sử dụng chưa được 1 năm, chưa thành lập được Ban quản trị chung cư, nên rất có thể đơn vị quản lý và chủ đầu tư sẽ tiếp tục đơn phương tăng giá phí quản lý chung cư để gây sức ép lên cư dân trong các căng thẳng thời gian tới đây.

Phương Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.