CafeLand – Dự án Aio City do Tập đoàn Hoa Lâm làm chủ đầu tư được xây dựng trên khu đất vốn được quy hoạch là khu nhà ở phục vụ cán bộ, nhân viên, chuyên gia của Khu Y tế kỹ thuật cao (quận Bình Tân, TP.HCM).

Dù chưa chính thức công bố, nhưng thời gian qua, trên nhiều trang mạng đã xuất hiện ồ ạt thông tin về một dự án có tên Aio City nằm mặt tiền đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM.

Thông tin về dự án Aio City rầm rộ trên các trang mạng

Theo những trang mạng này, chủ đầu tư dự án Aio City là Tập đoàn Hoa Lâm, một doanh nghiệp khá nổi tiếng với dự án KingDom 101 (quận 10, TP.HCM) và dự án căn hộ siêu sang The Marq trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP.HCM).

Dự án KingDom 101 gồm 3 block cao 30 tầng với khoảng gần 1.000 căn hộ. Trong khi đó, dự án The Marp được Hoa Lâm hợp tác cùng Hong Kong Land phát triển trên khu đất vàng 5.146,4m2 trước đây do Công ty Cổ phần Thuốc Thú y Trung Ương (Navetco) sử dụng. The Marp cao 26 tầng với khoảng hơn 500 căn hộ siêu sang với giá bán gần 200 triệu đồng/m2, đang là một trong những dự án có giá đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn.

Trở lại với Dự án Aio City có quy mô 2,4ha, bao gồm bốn khối nhà cao 28 tầng, dự kiến khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 2.000 căn hộ.

Aio City cũng được vẽ lên với hàng loạt tiện ích như liền kề trung tâm thương mại Aeon Tân Phú, bệnh viện quốc tế, trường đại học, gần các đầu mối giao thông lớn về trung tâm thành phố, đi các tỉnh miền Tây…

Một nhân viên đang môi giới dự án này cho biết, Aio City hiện đang hoàn thiện phần hầm móng để xây dựng lên tầng một. Khách hàng quan tâm sẽ được hướng dẫn đặc cọc giữ chỗ, giá bán tham khảo từ 35 - 40 triệu đồng/m2.

Để ghi nhận thực tế, phóng viên CafeLand đã đến vị trí được cho là của dự án Aio City. Tuy nhiên, tại địa điểm này không hề có bảng tên, pano quảng cáo nào mang tên Aio City. Thay vào đó là một dự án đang được xây dựng phần móng có tên là khu nhà ở D2, D3 khu Y tế kỹ thuật cao TP.HCM.

Dự án này nằm trong khuôn viên của khu Y tế kỹ thuật cao do Công ty TNHH dịch vụ Hoa Lâm và Shangri – La Heathcare Investment Pte (Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La) làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, khu Y tế kỹ thuật cao được UBND TP.HCM giao cho Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri-La làm chủ đầu tư từ năm 2008. Khu y tế này có diện tích hơn 42ha, được quy hoạch gồm đất xây dựng các khu chức năng cho Khu Y tế Kỹ thuật cao, đất nhà ở, căn hộ phục vụ dự án, trường học, cây xanh thể dục thể thao, giao thông, đất công trình hạ tầng kỹ thuật.

Trong đó, khu D2 và D3 dùng để xây dựng nhà ở phục vụ cán bộ, nhân viên, chuyên gia của Khu Y tế kỹ thuật cao (không bán ra ngoài, không kinh doanh thương mại).

Tuy nhiên, theo TTXVN, từ tháng 7/2017, Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm – Shangri – La đề nghị UBND TP.HCM điều chỉnh mục tiêu hoạt động và chức năng quy hoạch khu nhà ở D2, D3 từ “khu nhà ở, căn hộ phục vụ cho nhu cầu của dự án Khu Y tế kỹ thuật cao” thành “xây dựng và kinh doanh khu nhà ở, căn hộ ưu tiên bán cho bác sĩ, y tá, điều dưỡng, cán bộ, công nhân viên làm việc tại Khu Y tế kỹ thuật cao”.

Từ đề xuất này, tháng 9/2017, UBND thành phố kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, có ý kiến chỉ đạo về đề xuất nói trên của Công ty TNHH Y Tế Hoa Lâm – Shangri – La đối với khu nhà ở D2, D3 từ mục tiêu “phục vụ dự án Khu Y tế kỹ thuật cao” sang “bán ưu tiên” kinh doanh nhà ở.

Như vậy, từ một dự án nhằm để phục vụ cán bộ, công nhân viên của Khu Y tế kỹ thuật cao, khu đất D2, D3 đã được chủ đầu tư “hóa phép” để trở thành một dự án căn hộ để bán thương mại.

Với vị trí khá đẹp, Aio City được nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, sẽ có không ít thắc mắc người mua cần được giải đáp như dự án đã được chuyển đổi như thế nào? Chủ đầu tư đã hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý hay chưa? Liệu có rủi ro nào khi bỏ tiền mua một dự án được xây dựng trên khu đất vốn quy hoạch của bệnh viện hay không?

Bên cạnh dự này là trung tâm thương mại Aeon Bình Tân đã đi vào hoạt động từ tháng 7/2016. Trung tâm thương mại này được xây dựng trên khu đất 4,6ha, vốn đầu tư khoảng 130 triệu USD gồm các khu ẩm thực, vui chơi, siêu thị tự chọn, khu bán hàng hiệu, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh...

Được biết, Aeon này cũng được xây dựng trên đất của khu Y tế kỹ thuật cao với chức năng là “Trung tâm hội nghị, triển lãm về y tế, giải trí, mua sắm, ăn uống và chăm sóc nâng cao sức khoẻ, nhà nghỉ phục vụ lưu trú ngắn hạn và dài hạn cho bệnh nhân và thân nhân”.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.