Dự án 1.335 tỉ đồng nâng cấp công trình kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 đến nay đã đạt 80% khối lượng thi công, dự án mới đây đã được bổ thêm 131 tỉ đồng, dự kiến sẽ về hoàn thành trong năm 2023, tăng cường kết nối đường thủy từ ĐBSCL về TP.HCM.

Dự án kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 bắt đầu thi công vào tháng 12/2021, tổng mức đầu tư hơn 1.335 tỉ đồng, do Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông Vận tải) là cơ quan quản lý dự án.

Dự án đặt mục tiêu về đích trong năm 2023. Đến nay khối lượng thi công dự án đã đạt 80%, dự kiến sẽ hoàn thành phần còn lại vào cuối năm nay.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm ổn định đời sống người dân, chủ đầu tư dự án đã phê duyệt điều chỉnh giá trị dự toán các khoản mục chi phí trong tổng mức đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo giai đoạn 2.

Trên cơ sở kiến nghị của UBND tỉnh Tiền Giang, Ban Quản lý các dự án đường thủy điều chỉnh khoản chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của Dự án từ mức hơn 556 tỉ đồng lên hơn 677 tỉ đồng, tăng hơn 121 tỉ đồng so dự toán trước đó.

Tỉnh Tiền Giang tổng số hộ dân ảnh hưởng Dự án là 633 hộ, với 1001 hồ sơ, tăng 297 hồ sơ so dự kiến ban đầu. Đến nay, địa phương đã phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 29 đợt, với tổng kinh phí bồi thường cho hộ dân số tiền 610 tỉ đồng. Thực tế, địa phương đã giải ngân 800 hồ sơ/618 hộ với số tiền hơn 545 tỉ đồng; còn lại 201 hồ sơ với số tiền hơn 65 tỉ đồng chưa chi trả.

Được biết, Kênh Chợ Gạo là tuyến đường thủy huyết mạch nối liền các tỉnh Tây Nam Bộ với TP.HCM. Nhờ tuyến kênh này mà hàng hóa, nông sản của Đồng bằng sông Cửu Long đến được với trung tâm kinh tế lớn nhất nước và từ đó đi nhiều nơi cũng như xuất khẩu.

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo (giai đoạn 2) được chia 3 gói thầu xây lắp và 1 gói thầu thiết bị. Đoạn kênh dài 10km sẽ được nạo vét, mở rộng luồng đường thủy, xây dựng kè bờ nam, cầu và đường dân sinh qua các xã Bình Phục Nhứt, Bình Phan và thị trấn Chợ Gạo. Khi hoàn thành, đoạn đường thủy này sâu hơn 3,5m, rộng 50m giúp tàu, thuyền đi lại thuận lợi.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.