CafeLand - Dự án cải tạo bờ nam kênh Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang mặc dù đã có quyết định thực hiện từ năm 2010 thế nhưng đến nay, sau 5 năm vẫn án binh bất động khiến người dân khổ sở, điêu đứng.

Kênh Chợ Gạo có chiều dài hơn 28km, đây là tuyến đường thủy huyết mạch nối liền các tỉnh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh. Do đây là con đường quan trọng và thông dụng nên hàng ngày có rất nhiều tàu thuyền vận chuyển hàng hóa qua lại. Cũng chính vì thế, lâu dần dẫn đến tình trạng sóng đánh sạt lở nghiêm trọng đất đai, nhà cửa hai bên bờ kênh.

Nhà bên kênh bị sóng đánh chỉ còn lại nền móng. Ảnh:GT

Cuối năm 2009, Bộ GTVT có quyết định phê duyệt Dự án “Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo” có tổng vốn hơn 4.200 tỉ đồng, do Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm chủ đầu tư. Hai năm sau đó, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm kê tài sản, nhà cửa để đền bù cho người dân nằm trong diện di dời giải tỏa phục vụ dự án. Tuy nhiên, chưa kịp mừng vì thoát được cảnh "hà bá nuốt nhà" thì người dân đã phải "méo mặt" vì dự án bị treo luôn từ đó.

Nhà cũ nát vẫn không dám xây sửa. Ảnh cắt từ video

Theo thông báo từ UBND tỉnh Tiền Giang gửi đến người dân vào năm 2010, các chủ hộ không được xây dựng nhà, trồng cây trên diện tích đất giải tỏa. Vì không dám làm trái thông báo, hàng trăm hộ chấp nhận sống trong cảnh nhà xuống cấp trầm trọng, đất canh tác bỏ hoang dù dự án tính đến nay đã "treo" suốt 5 năm. Trong đó, những hộ kinh doanh buôn bán phải chịu cảnh thất bát điêu đứng.

Chủ doanh nghiệp bên bờ kênh buồn phiền vì làm ăn thất thu. Ảnh cắt từ video

"Người dân rất là khổ sở, đâu có biết lấy gì để sống, mà đi lại cũng không được", bà Lê Thị Phúc, một người dân bờ kênh Chợ Gạo, nói.

Hiện, chưa biết đến khi nào dự án mới được triển khai và người dân cũng chưa biết đến khi nào mới ổn định cuộc sống.

Nguồn video:VTV

  • Dân khổ vì chủ đầu tư "hứa lèo" suốt 8 năm

    Dân khổ vì chủ đầu tư "hứa lèo" suốt 8 năm

    CafeLand - Mang tiền góp vốn đưa cho chủ đầu tư thực hiện dự án song 8 năm trôi qua, người dân vẫn chưa thể có được sổ đỏ. Không những thế, họ còn bị chính chủ đầu tư chiếm đất mang đi cho thuê kiếm lời. Đó là tình cảnh chung của hàng chục hộ dân ở Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

  • Nhà tái định cư: Không ở xây làm gì?

    Nhà tái định cư: Không ở xây làm gì?

    CafeLand - Tại Hà Nội, nhiều khu nhà tái định cư như Dịch Vọng, Thành phố Giao lưu... mặc dù đưa vào sử dụng đã lâu nhưng hiện vẫn còn rất nhiều căn hộ bỏ trống.

  • Mắc kẹt vì  dự án khu công nghiệp "treo"

    Mắc kẹt vì dự án khu công nghiệp "treo"

    CafeLand - Quy hoạch, xây dựng và phát triển dự án khu công nghiệp ở các địa phương là giải pháp để thu hút vốn đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như cải thiện đời sống người dân. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau mà không ít dự án khu công nghiệp bị "treo" suốt nhiều năm trời, khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.