Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe
Đại diện Công ty CP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo từ ngày 26/4 nhằm phục vụ người dân đi lại miễn phí trong 6 ngày cao điểm, sau đó dự kiến thu phí cao tốc từ ngày 2/5.
Theo phương án tổ chức giao thông, phương tiện không được đi trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo bao gồm xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế dưới 60 km/h, máy kéo, xe mô tô, xe gắn máy.
Đơn vị dự án đã xây dựng điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc đoạn qua xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận để phục vụ người dân và phương tiện trong khi chờ đầu tư trạm chính thức.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa (gần 5 km), Ninh Thuận (63 km), Bình Thuận (gần 12 km), do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả và Công ty 194 làm nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Trong đó, Tập đoàn Đèo Cả thi công ở đoạn phía nam hơn 41 km; Công ty 194 thi công đoạn phía bắc dài hơn 37 km.
Theo thiết kế, cao tốc có nền đường rộng 17 m, 4 làn xe không làn dừng khẩn cấp, mà có các dải dừng khẩn cấp dọc đường, vận tốc 80 km/h.
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo hiện đã hoàn thành toàn tuyến và theo kế hoạch sẽ thông xe vào đúng dịp 30/4. Tuy nhiên, nếu đề xuất đưa dự án khai thác từ 26/4 được chấp thuận thì sẽ tạo thuận lợi cho người dân trong dịp cao điểm sắp tới.
Tuyến này kết nối cao tốc Nha Trang - Cam Lâm ở phía bắc và cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo ở phía nam. Xe từ Sài Gòn ra Nha Trang có thể chạy thẳng một mạch trên cao tốc trong thời gian 4-5 giờ thay vì 8-9 giờ như trước.
-
Sắp thông xe hai tuyến cao tốc hơn 20.000 tỉ đồng
Dự kiến trong dịp lễ 30/4 tới đây, hai tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe. Tổng vốn đầu tư cho hai dự án này là hơn 20.000 tỉ đồng.
-
Hai tuyến cao tốc nào vừa được bổ sung vào quy hoạch?
Chính phủ vừa đồng ý bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 hai dự án cao tốc gồm Cà Mau – Đất Mũi và Quảng Ngãi – Kon Tum.
-
Loạt “ông lớn” Vinaconex, Đèo Cả, Hòa Phát… đứng trước thời cơ chưa từng có
ACBS kỳ vọng các ông lớn ngành nguyên vật liệu xây dựng hạ tầng như Vinaconex, Đèo Cả, Hòa Phát sẽ bứt phá nhờ việc hưởng lợi từ cơ hội đầu tư công lớn nhất từ trước đến nay.
-
12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng nào sẽ được khởi công trong năm 2025
Trong năm 2025, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức khởi công 12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng trên cả nước. Trong đó, nhiều dự án sẽ được khởi công ngay trong đầu năm 2025.