CafeLand - Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, vị trí thường là yếu tố then chốt trong các giao dịch bất động sản. Tuy nhiên, sự xuất hiện của đại dịch đã làm thay đổi điều đó. Giờ đây, điều thúc đẩy người mua bước vào thị trường là một thỏa thuận tốt.

Hiện tại, học sinh gần như đã quen với hình thức học trực tuyến. Vì vậy, việc tìm kiếm những ngôi nhà gần trường học của con cái không phải là vấn đề quá quan trọng đối với các bậc phụ huynh bởi con cái của họ có thể học tại bất cứ nơi nào trong nhà. Thậm chí, nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới, trong đó bao gồm cả Cambridge và Havard cũng cho phép sinh viên có thể học trực tuyến thay vì tới trường.

Bên cạnh đó, nhiều văn phòng làm việc vẫn tiếp tục đóng cửa để thực hiện các lệnh giãn cách xã hội. Trên thực tế, có nhiều công ty đã cho phép nhân viên của họ có thể làm tại nhà mãi mãi. Vì vậy, nhiều người đã tự đặt ra câu hỏi vào thời điểm hiện tại rằng: Liệu vị trí còn là yếu tố quan trọng nhất trong các giao dịch bất động sản hay không?

Theo các chuyên gia, thời điểm hiện tại, một thỏa thuận đủ tốt mới là yếu tố thúc đẩy người mua bước vào thị trường bất động sản. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang đối mặt với một cuộc suy thoái, đi kèm với đó là lãi suất thế chấp đạt mức thấp nhất trong lịch sử, việc tìm kiếm được một bản hợp đồng tốt đang trở nên dễ dàng hơn bất kỳ lúc nào khác. Nếu bạn không phải quay trở lại văn phòng làm việc cũng như con cái của bạn không phải quay trở lại trường học trong thời gian tới, vị trí có thể trở thành yếu tố thứ yếu. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội hơn đối với người mua.

Ví dụ, thành phố New York, một trong những thị trường bất động sản lớn nhất thế giới giờ đã không còn thu hút được sự chú ý của số lượng người mua nhiều như trước. Khi các dịch vụ giải trí bị đóng cửa, các khách sạn và nhà hàng hạn chế số lượng khách hàng, nhiều người giờ đây đã không còn hào hứng để tìm kiếm nhà tại đây.

Trên thực tế, xu hướng bất động sản hiện tại là nhà ở tại những vùng ngoại ô và nông thôn. Thay vì tìm kiếm những ngôi nhà có vị trí đắc địa, giờ đây người mua tìm tới những thỏa thuận tốt, giúp họ có thể thu được những món lời nhất định.

Có thể trong tương lai, khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, vị trí sẽ trở lại là yếu tố quan trọng nhất trong một giao dịch bất động sản. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, cho dù là tại thành phố, vùng ngoại ô hay bất cứ nơi nào khác, một thỏa thuận tốt mới là điều thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.