CafeLand - Nhiều ông lớn công nghệ tại thung lũng Silicon đang thay đổi cái nhìn về lĩnh vực bất động sản.

Một báo cáo gần đây cho thấy các công ty công nghệ lớn đã giúp thị trường văn phòng tại thung lũng Silicon ổn định hơn trong thời kỳ đại dịch Covid-19, nhưng sự bất ổn của nền kinh tế thế giới đã khiến nhiều tập đoàn phải đánh giá lại các hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Theo dữ liệu trong quý 3 từ Colliers International, một công ty bất động sản thương mại, đã có số lượng lớn văn phòng tại thung lũng Silicon được cho thuê trước khi các tòa nhà được xây dựng hoàn thiện. Điều này giúp giảm tỷ lệ văn phòng bị bỏ trống.

Mặc dù vậy, vẫn xuất hiện những dấu hiệu đáng lo ngại. Trong những tháng gần đây, tỷ lệ trống bắt đầu tăng lên trong khi giá thuê đã giảm xuống. Cụ thể, tỷ lệ trống tại thung lũng Silicon đã tăng từ 10,9% trong quý 2 lên 11,6% trong quý 3/2020. Trong khi đó, giá thuê văn phòng trung bình hiện đang dừng ở mức 5,09 USD/m2, thấp hơn con số 5,24 USD/m2 trong quý trước.

“Lĩnh vực bất động sản thương mại của Thung lũng Silicon đang tiếp tục thích ứng với nền kinh tế thế giới sau COVID-19”, Lena Tutko, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường của Colliers cho biết.

Palo Alto, một trong những trung tâm công nghệ lớn của Thung lũng Silicon, là nơi diễn ra các giao dịch lớn trong quý 3 vừa qua. Những khách hàng chính đã thực hiện các giao dịch thuê văn phòng tại đây bao gồm Roku, công ty sản xuất các thiết bị kỹ thuật số; JP Morgan, một trong những tập đoàn tài chính lâu đời nhất thế giới và cả ông lớn Google. Ước tính, tổng diện tích văn phòng mà các công ty thuê tại trung tâm công nghệ Palo Alto trong quý 3 vừa qua rơi vào mức 1 triệu m2.

Mặc dù các hoạt động trong lĩnh vực cho thuê văn phòng vẫn đang diễn ra khá tích cực, nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tương lai của ngành này tại thung lũng Silicon. Ví dụ, Google mới đây chính thức cho phép nhân viên của họ có thể làm việc tại nhà cho đến cuối tháng 6/2021.

Bất chấp những rủi ro có thể phải đối mặt, các nhà đầu tư và công ty xây dựng vẫn tiếp tục tiến hành thi công các tòa nhà văn phòng mới tại Thung lũng Silicon. “Vào cuối quý 3 vừa qua, theo dữ liệu được chúng tôi thu thập, có khoảng hơn 10 triệu m2 diện tích văn phòng mới đang được xây dựng tại thung lũng Silicon”, người đại diện của Colliers tiết lộ.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Mercurynews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.