CafeLand - Theo khảo sát mới nhất của Viện Kiến trúc Mỹ, đại dịch Covid-19 đã và đang định hình các xu hướng thiết kế nhà theo kiểu mới, tập trung vào các tiện ích phục vụ đời sống hàng ngày của con người.

Theo đó, kết quả từ cuộc khảo sát của Viện Kiến trúc Mỹ với khoảng 425 nhà kiến trúc sư trên toàn thế giới sẽ chỉ ra những xu hướng mới trong việc thiết kế nhà ở cũng như tìm ra những sản phẩm nào đang được ưa chuộng và sản phẩm nào đang lỗi thời. Các xu hướng được xác định bằng cách ghi nhận các mức tăng và giảm trong năm 2020.

Kermit Baker, chuyên gia kinh tế tại Trung tâm Nghiên cứu Nhà ở Harvard cho biết: “Không có điều gì quá bất ngờ. Điều tôi muốn nói là tác động của đại dịch Covid-19 đến sự thay đổi trong xu hướng thiết kế nhà ở diễn ra nhanh hơn những gì chúng tôi dự đoán”.

Trong cuộc khảo sát năm nay, 68% các kiến trúc sư cho biết yêu cầu của khách hàng ngày càng tăng đối với việc thiết kế những "văn phòng làm việc tại nhà". Cụ thể, so với năm 2019, yêu cầu của khách hàng cho việc xây dựng các "văn phòng làm việc tại nhà" đã tăng 33% vì hầu hết mọi người đều học tập và làm việc tại nhà do ảnh hưởng từ đại dịch. Một số thiết kế hoặc đồ vật liên quan đến văn phòng như đèn điện hay bàn làm việc cũng được nhiều người ưa chuộng.

Bên cạnh đó, những thay đổi về phòng tắm cũng xuất hiện. Mọi người ưa thích sự sạch sẽ, vì vậy xu hướng thiết kế phòng tắm rộng rãi hơn đang ngày càng phổ biến. Nói một cách đơn giản, trong bối cảnh virus corona đe dọa đến sức khỏe đời sống con người, các sản phẩm có chức năng cải thiện chất lượng không khí đang được sử dụng phổ biến. Cụ thể, 41% số người tham gia khảo sát cho biết yêu cầu về việc lắp đặt các thiết bị cải thiện chất lượng không khí đã tăng 27% trong năm 2020 so với năm 2019.

Một số tiện ích như phòng tập gym, yoga, và một số tiện ích khác ít được chú ý hơn. Trong khi đó, những khuôn viên ngoài trời hay các sản phẩm tiết kiệm năng lượng tiếp tục là những yếu tố được nhiều khách hàng yêu thích mỗi khi tìm kiếm nhà ở.

Anh Nguyễn (Nytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.