CafeLand - Giám đốc điều hành của công ty môi giới bất động sản Redfin, ông Glenn Kelman mới đây đã đưa ra dự đoán rằng sự bùng nổ trên thị trường nhà ở toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra sẽ kéo dài tới cuối năm 2021.

Tính riêng tại Mỹ, doanh số bán nhà đã tăng 9,4% trong tháng 9, vượt qua kỳ vọng của nhiều chuyên gia, trong khi giá mua trung bình cũng tăng gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu do Hiệp hội Môi giới bất động sản Mỹ công bố.

“Chắc chắn sự bùng nổ của thị trường nhà ở sẽ không kéo dài mãi mãi. Nhu cầu cao hiện nay thật sự là điều khó tin. Tôi cho rằng cơn sốt này sẽ kéo dài tới năm 2021”, ông Glenn Kelman phát biểu trên kênh CNBC. “Có rất nhiều khách hàng của chúng tôi cho biết họ sẽ không mua nhà trong năm nay và hy vọng sẽ làm được điều đó vào năm 2021, đặc biệt là khi con cái của họ sẽ phải quay trở lại trường học. Tôi nghĩ chúng ta sẽ còn thấy nhu cầu cao này trong một thời gian dài tới".

Ông Kelman cũng nói thêm nhu cầu cao của thị trường nhà ở chủ yếu được thúc đẩy bởi những người có năng lực tài chính ổn định và không phải tới văn phòng làm việc. Điều đó mang lại cho họ nhiều sự lựa chọn hơn. Họ có thể lựa chọn việc tiếp tục ở lại thành phố hoặc sống tại những vùng ngoại ô, nông thôn. Chính việc này đã đẩy mạnh sự phát triển của thị trường nhà ở tại nhiều khu vực khác nhau.

Ngoài ra, những yếu tố liên quan như mức lãi suất thấp cũng là động lực thúc đẩy người mua bước chân vào lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, mức lãi suất thế chấp có thể thay đổi liên tục.

Ông nói: “Một phần của sự bùng nổ này là sự chênh lệch giữa người giàu và người nghèo. Những người có tiềm lực tài chính ổn định sẽ dễ dàng hơn trong việc sở hữu nhà ở. Trong khi đó, với những người thất nghiệp, họ thậm chí còn sống dựa vào nguồn trợ cấp từ chính phủ. Tôi nghĩ rằng sự chênh lệch này đến cùng một lúc sẽ tạo ra tác động lẫn nhau”.

Giá trị cổ phiếu của công ty bất động sản Redfin cũng đã tăng hơn 115% vào năm 2020.

Nguồn cung nhà ở trên toàn cầu hạn chế cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy người đưa ra quyết định nhanh chóng hơn. Ông Kelman tin rằng nguồn cung nhà ở tính riêng tại thị trường Mỹ có thể sẽ tăng vào cuối tháng 11, thời điểm kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được công bố. Vì quá trình niêm yết và giao dịch có thể diễn ra trong nhiều tháng, người bán thường có mức độ chấp nhận rủi ro thấp hơn những người mua quan.

“Người mua, khi họ nhìn thấy một ngôi nhà mà họ yêu thích, họ sẽ đổ xô vào đó”, ông nói. “Tôi nghĩ người bán chỉ đang nhìn về mặt dài hạn của tình hình kinh tế thế giới. Điều đó khiến họ lo lắng. Nhiều khả năng, số lượng nhà ở được đăng ký bán trên thị trường sẽ tăng lên vào đầu năm 2021”.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Cnbc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.