Thị trường bất động sản Mỹ đang bắt đầu có dấu hiệu “cải tổ” khi mọi người chuyển đến những ngôi nhà có không gian rộng và mang tính riêng tư cao hơn để có thể dễ dàng làm việc tại nhà, Giám đốc điều hành của Zillow, ông Rich Barton cho biết.

Ông Barton nói: “Tôi tin rằng chúng ta đang ở giai đoạn đầu của một cuộc thay đổi vĩ đại. Tôi chắc chắn rằng tôi không cần phải đánh vần điều đó cho bạn vì tất cả chúng ta đều đang sống như vậy. Chúng ta dành thêm trung bình khoảng 9 giờ đồng hồ tại nhà mỗi ngày, điều này là sự khác biệt quá lớn so với trước kia. Điều này khiến các gia đình đề cao sự riêng tư và thoáng đãng. Làm việc tại nhà là một cách thức hay, ngoài ra, nếu gia đình bạn có khoảng sân thì nó có thể trở thành nơi để tập thể dục thay vì phải đến các phòng gym. Có một danh sách dài vô tận về các vấn đề nảy sinh trong đợt dịch vừa qua”.

Ông nói thêm, hàng triệu người đang cân nhắc việc mở rộng không gian sống của mình. Với việc rất nhiều công ty và doanh nghiệp cho công nhân, nhân viên làm việc tại nhà cho đến khi Covid-19 được kiểm soát, nhiều khả năng điều này sẽ còn kéo dài thêm vài tháng hoặc lâu hơn nữa.

Các công ty cũng có thể thay đổi cách thức làm việc từ bây giờ. Ví dụ, Zillow cho phép nhân viên của mình làm việc tại nhà hoặc đến văn phòng, trong khi Twitter và Atlassian đều cho biết nhân viên có thể làm việc tại nhà vô thời hạn.

Đại dịch cũng thúc đẩy xu hướng người dân rời khỏi các thành phố lớn và đắt đỏ của Mỹ. Việc mua sắm tại nhà hiện nay là rất đơn giản và thuận tiện, Barton cho biết công ty đang chứng kiến ​​sự giảm xuống đáng kể của số lượng người dân muốn chuyển đến các thành phố lớn và cho rằng nó sẽ còn tiếp tục giảm xuống trong thời gian tới.

Barton cho biết: “Chúng tôi khá tự tin rằng đây sẽ là một xu hướng lâu dài và có ý nghĩa trong nhiều năm. Từ những dữ liệu có được, chúng tôi chưa thể xác định chính xác nó sẽ diễn ra như thế nào. Tuy nhiên, trực giác cho phép tôi cảm nhận rằng điều này sẽ xảy ra trong thời gian dài”.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Cnbc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.