CafeLand - Để trở thành một nhà lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản cần hội tụ nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, vai trò của sự linh hoạt trong quản lý là đặc biệt quan trọng.

Mới đây, Sandeep Mathrani, người từng đảm nhận vai trò lãnh đạo của nhiều công ty bất động sản khác nhau, bao gồm cả WeWork, một công ty bất động sản danh tiếng có trụ sở tại Mỹ đã có một bài chia sẻ về lĩnh vực này tại một số trường đại học. Đại dịch Covid-19 đã khiến WeWork cũng như hàng ngàn doanh nghiệp bất động sản khác phải thay đổi chiến lược cũng như cắt giảm chi phí để tồn tại và phát triển.

Trong bài phát biểu của mình, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sự linh hoạt và đưa ra lời khuyên rằng một nhà lãnh đạo nên biết khi nào là thời điểm thích hợp để chuyển hướng doanh nghiệp. “Sự linh hoạt là cụm từ yêu thích của tôi. Kể cả khi là một nhà lãnh đạo, tôi vẫn có thể đi sai hướng. Điều quan trọng là bạn phải biết xin lỗi và sửa chữa sai lầm. Nhiều nhà lãnh đạo khá bảo thủ, họ thường tuân theo nguyên tắc và chính sách của mình đến cùng vì họ sợ phải thừa nhận sai lầm”, Sandeep Mathrani chia sẻ.

Khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bất động sản, Mathrani đã áp dụng thói quen đón nhận sự thay đổi và tích lũy kinh nghiệm đa dạng để trở thành một nhà lãnh đạo toàn diện.

"Tôi không quan tâm tới việc mình kiếm được bao nhiêu tiền từ mỗi hoạt động. Tôi quan tâm nhiều hơn đến việc tích lũy kinh nghiệm để trở thành một nhà lãnh đạo toàn diện. Học tập là cách tốt nhất để rèn luyện bản thân. Những gì tôi học được từ cuộc sống đã giúp tôi tự tin hơn và nhận ra giá trị của chính mình", ông nói thêm. Ông cũng cho rằng những người trẻ hiện nay thường thiếu kinh nghiệm thực tế. Vì vậy, họ cần tập trung rèn luyện, bổ sung kiến thức và kinh nghiệm thực tế thay vì chỉ đơn giản là mơ mộng tới một công việc lương cao.

Bên cạnh đó, Sandeep Mathrani đã có những chia sẻ về xu hướng của các phân khúc khác nhau trên thị trường bất động sản toàn cầu hiện nay.

“Phân khúc bán lẻ là một trong những lĩnh vực cốt lõi của bất động sản. Amazon hiện là tập đoàn dẫn đầu thị trường bán lẻ toàn cầu hiện nay. Họ được thành lập từ năm 1994. Do đó, điều khiến tôi sốc nhất là có rất ít doanh nghiệp chuẩn bị tâm lý để cạnh tranh với Amazon trong thời gian đầu. Họ hoàn toàn có thể sử dụng cửa hàng để làm trung tâm phân phối và vận chuyển. Sự bùng nổ của thương mại điện tử không đồng nghĩa rằng phân khúc bán lẻ truyền thống sẽ biến mất. Đơn giản, đây chỉ là sự cung cấp trải nghiệm cho khách hàng. Doanh số từ bán lẻ vẫn chiếm phần lớn trước khi đại dịch bùng phát", ông Mathrani nhấn mạnh tầm quan trọng của lĩnh vực bán lẻ.

Tỷ lệ doanh số giữa thương mại điện tử và bán lẻ có thể thay đổi nhưng dần dần sẽ đi đến sự ổn định, đặc biệt là khi những quốc gia lớn như Mỹ hay Trung Quốc đưa ra những chính sách khác về thương mại điện tử.

Đối với lĩnh vực văn phòng, đại dịch đã gây ra nhiều tác động tiêu cực. Tuy nhiên, đây đồng thời cũng là cơ hội để các nhà lãnh đạo thể hiện sự linh hoạt và tính nhất quán của bản thân.

“Nhiều chính sách khác nhau được đưa ra nhằm bảo đảm năng suất hoạt động của công ty. Khi tất cả phải làm việc ở nhà, mọi thứ sẽ trở nên căng thẳng, khối lượng công việc cũng nhiều hơn. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ tạo ra sự đổi mới, cho phép nhân viên có thể linh hoạt lựa chọn nơi làm việc. Kể từ đó, hiệu quả trong công việc đã được cải thiện rõ rệt", ông nói thêm.

Đối với sinh viên và những người mới bắt đầu bước chân vào thị trường bất động sản, ông nhấn mạnh rằng họ cần phải va chạm và cảm nhận để hiểu rõ giá trị cốt lõi của lĩnh vực này. "Hãy làm những việc bạn có thể để học hỏi về cách kinh doanh. Cố gắng tích lũy kinh nghiệm từ những bước đi đầu tiên. Sau cùng, bạn sẽ có cơ hội để vươn lên trong tương lai", ông Sandeep Mathrani kết luận.

Anh Nguyễn (News miami)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.