Sáng 15/11. hàng trăm cư dân khu dân cư Kỷ Nguyên (Era town) trên đường 15B (P. Phú Mỹ Q. 7 TP.HCM) đã tuần hành quanh khu vực của chung cư để phản đối những điều bất hợp lý mà chủ đầu tư là công ty Đức Khải áp đặt với cư dân.

Đoàn tuần hành diễu hành qua các block nhà, công viên và dừng lại bên trong cổng ra vào của chúng cư. Trên các biểu ngữ có những câu như : Yêu cầu Đức Khải tổ chức hội nghị nhà chung cư theo đúng qui định của pháp luật”, “phản đối Đức Khải chiếm dụng hàng chục tỉ đồng phí bảo trì của cư dân Eratown” . . .

Cư dân chung cư Eratouwn tuần hành phản đối công ty Đức Khải

Một người trong đoàn cho biết, theo quy định của pháp luật, chủ đầu tư phải tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị đại diện cho cư dân nhằm giám sát các hoạt động của ban quản lý. Tuy nhiên, nhiều năm nay, công ty Đức Khải luôn tìm cách né tránh, hứa hẹn không tổ chức hội nghị dẫn đến việc ban quản lý có những việc làm không minh bạch khiến bà con bức xúc.

Cư dân phải đóng phí bảo trì 2% trên giá trị căn hộ để sửa chữa những hư hỏng trong quá trình sử dụng căn hộ. Theo quy định số tiền này được đưa vào tài khoản ngân hàng. Nhưng trong một buổi họp với cư dân, công ty Đức Khải đã công khai xác nhận chiếm dụng số tiền này và hứa sẽ trả lại sau khi có hội nghị nhà chung cư.

Hội nghị nhà chung cư tại chung cư Era Tow sẽ được thông báo trong thời gian 2 tuần tới

Gần đây, có hơn 30 hộ dân bất bình trước việc ban quản lý áp đặt mức phí quản lý quá cao (7000đ/m2/tháng) nhưng lại không công khai thu chi minh bạch nên không đồng ý đóng phí này. Sự việc này dẫn đến quyết định cúp nước các hộ dân không đóng phí. Theo người dân, cúp nước, điện không thuộc quyền của ban quản lý mà do ngành chức năng có liên quan.

Cuộc tuần hành được kết thúc sau khi bà con gặp chính quyền địa phương. Đại diện chính quyền phường Phú Mỹ nói lời xin lỗi cư dân vì “chậm đôn đốc” chủ đầu tư trong việc thực hiện hội nghị nhà chung cư và khẳng định việc cư dân tuần hành là đúng luật. Ngay trong tuần tới, chính quyền sẽ có văn bản gửi chủ đầu tư, đồng thời xin ý kiến UBND quận 7 về trình tự tổ chức hội nghị nhà chung cư. Kết quả sẽ được thông báo đến cư dân trong thời gian 2 tuần.

Trần Chánh Nghĩa (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.