CafeLand - Ngành bán lẻ đang buộc phải xác định lại vai trò của cửa hàng truyền thống trước những tác động nặng nề của đại dịch Covid-19.

Cuộc khủng hoảng y tế trên toàn thế giới đã thúc đẩy xu hướng người tiêu dùng lên mạng đặt hàng. Tỷ lệ cửa hàng đóng cửa, ngưng kinh doanh tăng cao, dẫn đến một cuộc khủng hoảng đối với các trung tâm thương mại.

“Trong những năm tới, các nhà bán lẻ muốn tồn tại và phát triển phải suy nghĩ lại về cách bố trí cửa hàng của họ để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người mua sắm. Điều này cũng sẽ có những tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản thương mại”, Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE nhận định.

Melina Cordero, lãnh đạo mảng kinh doanh thị trường vốn bán lẻ của CBRE cho biết: “Có một loại quan niệm sai lầm rằng tăng trưởng thương mại điện tử có nghĩa là sự kết thúc đối với các cửa hàng bán lẻ, trung tâm mua sắm. Tuy nhiên thực tế không phải vậy”.

Dưới đây là năm cách mà các cửa hàng bán lẻ đang thay đổi, theo CBRE:

Tận dung khoảng trống thành nhà kho mini

Khách hàng có thể không nhìn thấy, nhưng mặt sau của cửa hàng là phần quan trọng của bất kỳ cửa hàng nào.

Các công ty như Gap, Macy’s, Best Buy và Kohl’s đã sử dụng khoảng trống này để lưu giữ hàng tồn kho cho các giao dịch mua hàng trực tuyến. Từ đó, các công ty có thể đóng gói và vận chuyển hàng trực tiếp đến nhà của khách hàng, thay vì phải tới các kho hàng và vận chuyển đến cho khách hàng. Điều đó giúp cắt giảm chi phí vận chuyển tổng thể.

John Morris, người đứng đầu bộ phận công nghiệp, hậu cần và bán lẻ của CBRE, cho biết: “cửa hàng đang trở thành một phần mở rộng của chuỗi cung ứng, kho lưu trữ hàng và vận chuyển hàng trực tiếp đến khách hàng từ cửa hàng.”

Bán tải lề đường là bình thường mới

Dịch vụ đón khách ở lề đường đã trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch. Nhiều nhà bán lẻ coi dịch vụ này là cách tốt nhất để họ đưa hàng kịp thời cho khách hàng. Trước cuộc khủng hoảng sức khỏe, ngày càng nhiều công ty, như Target và Walmart, đã đầu tư vào việc bổ sung dịch vụ bán hàng trên lề đường.

Theo CBRE, khu vực nhận hàng bên lề đường dành riêng bên ngoài mặt tiền của cửa hàng bán lẻ sẽ rất quan trọng trong tương lai. Xe bán tải lề đường trở thành phương tiện của các cửa hàng trong thời kỳ đại dịch.

Tiền thuê mặt bằng kinh doanh

Khi các cửa hàng bán lẻ có nhiều đơn đặt hàng trực tuyến hơn, cung cấp dịch vụ nhận hàng ở lề đường nhiều hơn, giá thuê mặt bằng cần có sự điều chỉnh.

CBRE cho biết ngành bán lẻ, bao gồm cả chủ cho thuê nhà, phải chuyển sang một “mô hình cho thuê toàn diện” hơn, có tính đến giá trị bất động sản của một cửa hàng thực, số lượng bán hàng trực tuyến mà một công ty đang mang lại.

Theo CBRE, cần có một cơ chế định giá mới và phức tạp hơn để xác định giá trị của các cửa hàng và giá thuê bán lẻ, đặc biệt là đối với các nhà bán lẻ đang sở hữu nhiều kênh mua bán trực tuyến.

  • Thế hệ trẻ ngày càng khó mua nhà

    Thế hệ trẻ ngày càng khó mua nhà

    CafeLand - Số liệu thu thập từ Viện đô thị của Mỹ cho thấy xu hướng sở hữu nhà của thế hệ trẻ hiện nay muộn hơn và có tỷ lệ thấp hơn so với thế hệ đi trước họ.

Diệu Linh (theo CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.