Hiện tượng những công ty môi giới bất động sản lợi dụng kẽ hở của những người dân chất phát, nhẹ dạ cả tin để phục vụ nhu cầu trục lợi cho tập thể nói chung, cũng như cá nhân nói riêng đã trở thành việc như “cơm bữa”.
Sẽ không có chuyện “đem con bỏ chợ” khi bất ngờ có một lá đơn khiếu nại gửi tới Báo Điện tử Xây dựng vào sáng ngày 27/5/2014.
Lá đơn là của bà Nguyễn Thị Xuân Yến, sinh năm 1958, thường trú tại P10 – B2 – Tập thể Trung Tự - Quận Đống Đa – Hà Nội. Lá đơn kêu cứu vì nội dung Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc HDLand Việt Nam (gọi tắt là HDLand) lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng đã nhận số tiền chênh lệch lên tới 870.000.000đ. Trong khi đó, giá trị thực của căn hộ tái định cư số 601, diện tích 75,66m2 – nhà NO3, chung cư Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội mà bà Yến mua chỉ có 14.200.000đ/m2.
Bên cạnh đó do nhu cầu cần ở nhà ngay bà Yến đã nộp đủ số tiền 870.000.000đ cho HDLand vào ngày 15/5/2014, tưởng chừng sẽ được về một căn nhà mới đầy đủ những nhu cầu tối thiểu như điện nước sinh hoạt thì hoàn toàn không có gì. Điều đó đồng nghĩa với việc chưa thể sử dụng được.
Biên bản thỏa thuận đặt cọc bảo đảm mua căn hộ của bà Nguyễn Thị Xuân Yến.
Lại thêm một nghịch lý nữa, đến khi ra phòng công chứng bà mới biết được bà là người được ủy quyền lại chứ không phải được ủy quyền trực tiếp từ chủ nhà. Đồng nghĩa với việc sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm sổ đỏ.
Trong khi đó, hồ sơ bà Yến chỉ nhận được bản photo và những giấy tờ như: Quyết định số 1805/QĐ-UBND của UBND quận Đống Đa ngày 07/4/2014, kèm phương án đền bù; Hợp đồng ủy quyền được công chứng số 00663.2014/HĐGĐ ngày 25/4/2014; Hợp đồng ủy quyền được công chứng số 00802.2014/HĐGĐ ngày 14/5/2014; Bản sao công chứng chứng minh thư và sổ hộ khẩu của chủ nhà.
Đôi mắt quầng sâu của bà bởi những đêm trằn trọc vì không ngủ được với một mong muốn nhỏ nhoi. Đó là căn hộ sớm được hoàn thiện để gia đình bà dọn tới sinh sống. Chưa kể tới việc sau này khi thanh toán hết số tiền gốc cho nhà nước, đến bao giờ bà mới có thể đứng tên trong giấy chứng nhận sở hữu nhà ở?
Ngày 28/5, phóng viên đã có buổi làm việc với Công ty HDLand tại số 37 Nguyễn Khang, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Qua quá trình trao đổi với ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc HDLand cho biết: Công ty của HDland chỉ là công ty môi giới, công ty chỉ có trách nhiệm giới thiệu bà Yến gặp chị Nguyễn Vân Anh - là người sẽ làm những thủ tục ủy quyền cho căn hộ tái định cư số 601, diện tích 75,66m2 – nhà NO3, chung cư chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Còn việc khi bàn giao nhà chưa có điện, nước thì đó là việc của ban quản lý chung cư chùa Láng.
Trụ sở Công ty Cổ phần dịch vụ và địa ốc HDLand Việt Nam.
Như vậy, qua những nội dung trên cho thấy việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Xuân Yến liên quan đến việc giao dịch mua căn hộ chung cư với Công ty HDLand là có cơ sở.
Trước sự việc trên đề nghị Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc HDLand Việt Nam khẩn trương giải quyết các khiếu nại của bà Yến, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng theo nhưng cam kết, cũng nhưng những lời “có cánh” khi môi giới bán căn hộ trên cho bà Yến.
-
Cưỡng chế bàn giao quỹ bảo trì nhưng tài khoản của chủ đầu tư không đủ tiền
Thông tin này được lãnh đạo thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai mới đây về câu chuyện tranh chấp quỹ bảo trì tại Tòa nhà AZ Sky phường Định Công.
-
Bị tố làm khó cư dân, Vạn Phúc Group lên tiếng
Van Phuc Group vừa chính thức lên tiếng về vụ việc một người đàn ông ngoại quốc đăng tải video clip lên mạng xã hội tố tập đoàn này làm khó dễ cư dân khu đô thị Vạn Phúc. Những video này nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến t...
-
Chặn “ngòi nổ” của nhiều cuộc chiến tại chung cư
Dù đã có quy định pháp luật rõ ràng về cách quản lý, sử dụng khoản kinh phí bảo trì chung cư tuy nhiên trên thực tế không phải chủ đầu tư nào cũng tuân thủ đúng quy định. Tại nhiều dự án, khoản tiền này là nguồn cơn của nhiều cuộc tranh chấp giữa cư ...