CafeLand - Các nhà phát triển bất động sản ở Hong Kong và những người thuê nhà của họ đang tiết kiệm được khá nhiều tiền nhờ các “tòa nhà xanh”,  mô hình thiết kế nhà mới giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí điện năng.

Các nhà phát triển bất động sản ở Hong Kong và những người thuê nhà của họ đang tiết kiệm được khá nhiều tiền nhờ các “tòa nhà xanh”, mô hình thiết kế nhà mới giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí điện năng.

Swire Properties và New World Development (NWD) cho biết họ đã tiết kiệm được tổng cộng 86 triệu đô la Hong Kong (11,09 triệu USD) tiền điện trong năm tài chính vừa qua.

Các ngân hàng đã giúp thúc đẩy lĩnh vực này bằng cách đưa ra mức lãi suất thấp hơn cho các khoản vay dành cho việc xây dựng các tòa nhà bền vững với môi trường.

“Riêng trong năm 2019, thông qua chiến lược quản lý năng lượng, chúng tôi đã giảm mức tiêu thụ năng lượng 26,9% tương đương 62,7 triệu kWh. Con số này tương đương với việc tiết kiệm được 74,6 triệu đô la Hong Kong tiền điện”, Công ty Swire Properties cho biết.

Swire Properties cho biết họ là nhà phát triển bất động sản đầu tiên trong thành phố cam kết thực hiện sáng kiến Mục tiêu dựa trên khoa học quốc tế bằng cách đặt ra các mục tiêu khử cacbon phù hợp với thỏa thuận khí hậu Paris.

Công ty này đặt mục tiêu cắt giảm 52% lượng phát thải khí nhà kính trực tiếp và gián tiếp từ việc sử dụng điện vào năm 2030 so với mức năm 2018. Đối với mức tiêu thụ điện năng của khách thuê, mục tiêu là 28% trong cùng kỳ.

Các sáng kiến ​​tiết kiệm năng lượng của NWD bao gồm việc áp dụng hệ thống tạo năng lượng mặt trời tích hợp mặt tiền và hệ thống điều hòa không khí hiệu suất cao trong một tòa nhà văn phòng 22 tầng ở Vịnh Quarry. K11 Atelier King’s Road ở Hong Kong có công trình lắp đặt các tấm pin mặt trời kết hợp lớn nhất châu Á trong một tòa nhà.

Ellie Tang, trưởng bộ phận phát triển bền vững của Công ty New World Development, cho biết: “Điều này sẽ thiết lập một chuẩn mực cho các dự án bất động sản mới trong tương lai của chúng tôi. Đến năm 2025, danh mục đầu tư bất động sản của chúng tôi dự kiến ​​sẽ lớn gấp ba lần hiện tại, với 38 dự án mới mang thương hiệu K11 sẽ được triển khai tại Trung Quốc Đại lục.”

Mặc dù các tính năng tiết kiệm năng lượng đồng nghĩa với việc các chi phí xây dựng cao hơn, nhưng lợi ích tiết kiệm và bền vững đáng để đầu tư, bà Tang cho biết. Công ty có thể giảm chi phí tài chính bằng cách huy động các khoản vay xanh và phát hành trái phiếu xanh.

Ngân hàng Standard Chartered cho biết hiện nay tỷ lệ phần trăm trong khoản vay dành cho bất động sản xanh đang ngày càng lớn và được ngân hàng ủng hộ rất nhiều.

“Một khoản vay xanh” trị giá 1 tỉ đô la Hong Kong khác đã được thu xếp và cấp cho một quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Hong Kong để tài trợ cho việc mua lại một tòa nhà và xây dựng theo hướng công trình xanh bền vững trong tương lai, với mục tiêu hạn chế khí thải ra ngoài môi trường. Điều này thúc đẩy xu hướng xây dựng các tòa nhà xanh trên thế giới, với mục tiêu tiết kiệm tài chính và bảo vệ môi trường.

Diệu Linh (theo SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.