CafeLand - Tác động của đại dịch Covid-19 đến thị trường bất động sản là thật sự lớn, thậm chí nó có thể thay đổi cả cấu trúc hoạt động của lĩnh vực này. Sự khác biệt lớn nhất đó là việc công nghệ đã được áp dụng một cách rộng rãi hơn.

Tất cả các bên liên quan đến thị trường bất động sản đều nghiêm túc đánh giá các nền tảng công nghệ, công cụ và dịch vụ cần thiết để tăng tính hiệu quả trong kinh doanh. Nhu cầu về đổi mới và tự động hóa hiện nay là một yêu cầu cấp thiết, không chỉ để tồn tại mà còn nhằm mục đích phát triển. Trong năm 2020, những đơn vị hoạt động hiệu quả trên thị trường bất động sản là những người biết tận dụng hiệu quả sức mạnh của công nghệ.

Trong vài năm trở lại đây, đã có nhiều sự thay đổi trong phương thức làm việc của ngành bất động sản. Một vài ví dụ tiêu biểu có thể kể đến như sự ra đời của hình thức môi giới trực tuyến, sản xuất các công cụ làm việc từ xa, tự động hóa nhiều quy trình,...

Theo dự đoán của các chuyên gia, năm 2021 sẽ vẫn tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ bất động sản. Tuy nhiên, để áp dụng công nghệ hóa vào bất động sản đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau, qua đó gây khó khăn cho không ít công ty, đặc biệt là những đại lý bất động sản với quy mô và nguồn vốn nhỏ.

Mục tiêu quan trọng trong thời gian tới là tăng cường tính tự động hóa để tạo ra hiệu quả trong toàn bộ quá trình mua bán, và quan trọng nhất là thúc đẩy tăng trưởng.

Sự ra đời của các công cụ và giải pháp được hỗ trợ bởi AI (Trí tuệ nhân tạo) đã góp phần vào việc tự động hóa nhiều quy trình thông thường khiến, những công đoạn khá rắc rối và tốn nhiều thời gian. Các công cụ tiên tiến được hỗ trợ bởi AI có thể là nền tảng để tối ưu hóa hiệu quả, giảm chi phí và tạo ra giá trị thực tiễn cho các đại lý bất động sản trong tương lai.

Ví dụ: Bằng cách dựa vào các chatbot được hỗ trợ bởi AI, khách hàng có thể tương tác và đặt câu hỏi thông qua trang web của các công ty môi giới 24/7. Khi chatbot được cung cấp thông tin theo thời gian, các công cụ này trở nên thông minh hơn, qua đó thúc đẩy sự hiệu quả và sẽ hỗ trợ được nhiều giao dịch hơn.

Tuy nhiên, có một điều quan trọng cần chú ý đó là công nghệ bất động sản, dù có giá trị và hiệu quả tới đâu, sẽ không bao giờ thay thế được vai trò của con người, đặc biệt là trong vấn đề tương tác và tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Quá trình mua bán đôi khi được dựa trên cảm tính. Khi khách hàng có thiện cảm với các nhà môi giới, công việc sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Không có bất kỳ một loại hình công nghệ nào có thể làm thay con người trong việc này. Trên thực tế, các công cụ và giải pháp sáng tạo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đảm bảo họ sẽ chú ý đến những chi tiết quan trọng thay vì để ý những công việc vụn vặt khi giao dịch. Khi tính cạnh tranh trên thị trường tăng cao, việc tập trung vào quá trình quản lý các mối quan hệ với khách hàng sẽ rất quan trọng.

Thế giới đã thay đổi nhiều trong năm 2020, và bất động sản cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn ra những điểm tích cực mà đại dịch có thể mang lại. Không nên quá lo lắng về những điều tiêu cực, thay vào đó, hãy khai thác sức mạnh của công nghệ để hỗ trợ hiệu quả cho công việc. Những người bắt kịp với xu hướng và biết tận dụng tốt công nghệ sẽ dễ dàng hơn trong việc vươn tới thành công trên thị trường bất động sản.

Anh Nguyễn (Housingwire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.